Căn phòng lụp xụp, tồi tàn ở Hà Cầu (Hà Đông) là nơi bé gái B. ở nhiều năm với mẹ, cũng chỗ bé phải nhận những trận đòn roi kinh hoàng và đau đớn hơn là bị người tình của mẹ cưỡng bức trong nhiều tháng.

Hàng xóm chứng kiến cũng khiếp sợ

Ngày 21/2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng bị can Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị can Hoàng Thị Thu Huyền (34 tuổi, trú tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội; người tình của Tùng) bị khởi tố về tội “hành hạ con”, nhưng cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

Sau đó, công an đã áp giải Tùng đến nhà bị can Huyền ở tổ dân phố Cầu Đơ 4 (phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) để thực nghiệm hiện trường vụ án.

Nơi bé gái 12 tuổi bị đánh, lạm dụng.
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo tường thuật của phóng viên báo Tuổi Trẻ, trong căn nhà cấp bốn xập xệ khoảng 20m2, bị can Huyền ngồi bế con nhỏ gần 1 tháng tuổi và bật khóc nức nở sau khi bị tống đạt quyết định khởi tố. Huyền cho biết, khoảng 8 năm trước, ba mẹ con chị ta chuyển đến căn nhà này sinh sống. Đầu năm nay, Huyền sinh thêm một bé trai, tuy nhiên không cùng bố với chị em còn lại.

Người phụ nữ ngày thừa nhận đã nhiều lần đánh con gái H.H.B. (12 tuổi, là con gái thứ 2); nhưng rồi chị ta biện hộ đánh con vì bé không nghe lời và nói dối mẹ. “Tôi đánh chỉ nhằm dạy bảo con chứ không phải hành hạ”, Huyền tự biện hộ.

Về cáo buộc người tình của mình xâm hại con gái, Huyền nói “không biết sự việc”. Huyền cho hay có qua lại với Tùng được một thời gian và Tùng cũng thường xuyên đến nhà chơi. “Khi tôi đi vắng thường nhờ Tùng mua cơm đưa đến cho ba đứa nhỏ. Cháu B. cũng không nói gì về việc bị Tùng xâm hại”, Huyền kể.

Nghi phạm Hoàng Thị Thu Huyền (ảnh chụp từ video kênh afamily.vn).

Trái ngược với lời của Huyền, bé H.H.B. cho biết nhiều lần bị mẹ dùng ống nước, móc quần áo, thép bện thành sợi dây… đánh đập. Mỗi khi em làm sai, không nghe lời là bị mẹ lôi ra đánh đập dã man. Cũng tại căn nhà này, bé gái 12 tuổi nhiều lần bị Tùng – tình nhân của mẹ, cưỡng hiếp. Nếu như Huyền mỗi lần đánh con gái xong bắt bé ‘câm nín’, thì Tùng cũng cấm B. tiết lộ chuyện hành ác. Nhiều năm qua, thay vì là mái ấm cho đứa con côi sau khi mẹ cha ly dị, ngôi nhà này đã biến thành căn hầm che giấu cho tội ác.

Bên trọng căn nhà nơi bé B. bị đánh, lạm dụng (ảnh chụp từ màn hình kênh afamily.vn).
Bên trong căn nhà nơi bé B. bị đánh, lạm dụng (ảnh chụp từ màn hình kênh afamily.vn).

Còn trong mắt người dân địa phương, căn nhà cũng là tụ điểm để Huyền và các bạn nghiện tụ tập, làm loạn cả ngày lẫn đêm. Theo báo Ngôi Sao, Huyền còn là đối tượng mua, bán trái phép chất ma túy đã bị công an quận Hà Đông bắt, khởi tố. Tuy nhiên, do Huyền đang mang thai nên vụ án chưa được Toà án quận Hà Đông đưa ra xét xử. Ngày 9/2, Huyền sinh con thứ 4 (theo Huyền và Tùng thừa nhận là con chung của nhau).

Cũng trong cuộc nói chuyện với phóng viên Tuổi Trẻ, có người hàng xóm của thị kể, đã tận mắt thấy Huyền tra tấn, bạo hành con gái.

“Chị Huyền là nỗi khiếp sợ của người dân ở đây. Thời gian đầu, nhiều người thấy chị này đánh con thì sang can ngăn. Nhưng càng can ngăn thì chị ta càng đánh con mạnh tay hơn, nên sau này không ai dám vào can ngăn.

Vào giữa tháng 1, thông qua camera của một nhà hàng xóm, chúng tôi thấy chị Huyền dán băng dính vào mồm, trói tay, chân để đánh đập con gái”, một người dân cho biết.

Lời khai của kẻ hành ác

Cháu B. thuật lại những tháng ngày ám ảnh: “Chú Tùng thường đến nhà cháu chơi. Khi nào mẹ đi vắng thì chú ấy bắt cháu lên giường và ‘làm chuyện người lớn’. Cháu khóc xin tha nhưng chú Tùng đe dọa nếu kể lại chuyện này với người khác thì chú sẽ đánh”.

Tại công an, bị can khai nhận khoảng tháng 7/2020, Tùng đã 4 lần đến nhà cháu B.. Khi thấy mẹ của cháu B. không có nhà, Tùng nảy sinh dục vọng và ép cháu B. quan hệ tình dục.

Trong khoảng tháng 1/2021, Tùng đã 2 lần đưa cháu B. đến nhà bà ngoại của Tùng ở phố Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) để quan hệ tình dục.

Nghi phạm Tùng khi bị bắt (ảnh báo Lao Động).
Nghi phạm Tùng khi bị bắt (ảnh báo Lao Động).

Theo báo Ngôi Sao, để thực hiện hành vi bỉ ổi, Tùng còn đưa cho cháu bé một chiếc điện thoại di động có lưu sẵn số của mình và dặn khi nào Huyền không có ở nhà thì gọi cho anh ta đến để làm chuyện đồi bại.

Từ Khóa: