Sau khi khởi tố vụ án, bắt giam chủ quán karaoke An Phú, Công an Bình Dương tiếp tục khởi tố thêm 2 Cảnh sát PCCC.

Tin từ VnExpress, ngày 7/10, Công an Bình Dương khởi tố ông Nguyễn Duy Linh (nguyên trung tá, đội trưởng Cảnh sát PCCC Công an TP Thuận An) và Nguyễn Văn Võ (cựu đại úy, cán bộ của Đội) về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong đó, ông Võ bị bắt tạm giam, còn ông Linh được tại ngoại do lý do sức khoẻ. Trước khi bị khởi tố, cả hai bị kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo Người Lao Động, ông Linh và Võ đã vi phạm, thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, thanh kiểm tra PCCC tại quán karaoke An Phú trước khi vụ cháy xảy ra. Đây được cho là một trong các nguyên nhân khiến quán karaoke xảy ra hoả hoạn làm 32 người chết.

Hôm 16/9, công an đã bắt tạm giam chủ quán karaoke An Phú là Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP. HCM) về hành vi Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, như Dân Trí đưa tin, tối 6/8, lửa bùng lên tại lầu 2 karaoke An Phú, TP. Thuận An, rồi nhanh chóng lan nhanh toàn bộ quán. Lúc này trong quán có khoảng 60 người gồm khách và nhân viên. Sau gần một ngày chữa cháy, cảnh sát tìm thấy 32 thi thể. Những người còn lại may mắn chạy thoát hoặc được cứu.

Điều tra từ dữ liệu camera, Công an tỉnh Bình Dương xác định nguyên nhân vụ hoả hoạn là cho chập điện.

Từ Khóa: