Hoàng Thị Thanh Nga – chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải bị khởi tố về hành vi cấp trái phép cho 1.000 chứng nhận xe ôtô “luồng xanh” thu lợi hơn 200 triệu đồng.

Theo CAND, ngày 27/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thanh Nga (sinh năm 1976, trú tại tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hoàng Thị Thanh Nga là chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được Tổng cục Đường bộ tăng cường hỗ trợ Sở GTVT Hà Nội cấp thẻ nhận diện “luồng xanh” và được giao một tài khoản để sử dụng cho việc cấp thẻ.

Báo Thanh Niên cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bà Nga đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản và móc nối với một số đối tượng để thu gom các trường hợp tổ chức, cá nhân muốn xin cấp thẻ “luồng xanh”; sau đó duyệt và cấp trái phép hồ sơ để thu tiền.

Bước đầu xác định, bà Nga đã cấp trái phép cho hơn 1.000 hồ sơ xe ôtô và thu tiền hưởng lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Hành vi của bà Nga đã gây bức xúc trong dư luận; nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Hiện vụ án được tiếp tục điều tra mở rộng.