Lợi dụng việc phòng khám điều động đi hỗ trợ test nhanh Covid-19, nữ điều dưỡng Huỳnh Ngọc Q. đã lấy hàng trăm phiếu xét nghiệm kết quả âm tính đem bán.

Ngày 11/9, Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) đang điều tra vụ “Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức”. 

Trước đó, người dân có thông tin về việc một thanh niên bán giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 để qua chốt kiểm dịch. Sau khi điều tra công an tạm giữ Nguyễn Văn T. (34 tuổi, ngụ xã Lai Hưng).

Phát hiện nữ điều dưỡng bán “chui” hàng trăm giấy xét nghiệm âm tính Covid-19
Ảnh chụp màn hình Báo Bình Dương.

Tại công an, T. khai đã mua giấy xét nghiệm của Huỳnh Ngọc Q. (35 tuổi, nhân viên điều dưỡng một Phòng khám đa khoa ở thị xã Bến Cát) với giá 300.000 đồng.

Theo Dân Trí, qua điều tra công an xác nhận, trong thời gian dịch bệnh Q. được phòng khám điều động hỗ trợ xét nghiệm test nhanh tại các chốt lưu động. Lúc này, Q. đã lấy các phiếu kết quả xét nghiệm âm tính được đóng sẵn dấu mộc treo và đã ký tên của lãnh đạo phòng khám, nhưng để trống thông tin về người xét nghiệm trên phiếu và đem bán trục lợi.

Liên quan vụ việc này Báo Bình Dương thông tin, từ ngày 29/7/2021 đến ngày 30/8/2021 T. và nữ điều dưỡng đã 5 lần mua bán 130 phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, tổng giá trị là 11,5 triệu đồng. Hai đối tượng này cũng thừa nhận toàn bộ sai phạm.

Từ Khóa: