Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Cần Thơ – bà Phan Thị Thùy Trang bị bắt, khởi tố về tội giả mạo trong công tác, cấp khống chứng cho người không đi học.

Theo Lao Động, ngày 19/11, Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam bà Phan Thị Thùy Trang, nguyên Hiệu phó trường Cao đẳng nghề Cần Thơ, về tội giả mạo trong công tác.

Công an khởi tối đối với ông Nguyễn Như Việt – cựu Trưởng khoa Sư phạm trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 3, và ông Nguyễn Đăng Thuần – giáo viên Trung tâm Đào tạo lái xe quận 12.

Ba bị can trên bị cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận tiền của nhiều người, sau đó đã cấp khống Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của trường Cao đẳng nghề Cần Thơ. Cả ba đã câu kết để cấp khống chứng chỉ cho nhiều người.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, cả 3 người đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của nhiều người. Sau đó cấp khống chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của Trường cao đẳng Nghề Cần Thơ; dù người được cấp bằng không đi học bồi dưỡng theo chương trình đào tạo.

Quyết định bắt, khởi tố đã được Viện Kiểm soát Nhân dân Tối cao phê chuẩn; Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định. Nhà chức trách cũng đang thực hiện việc thống kê, thu hồi tài sản của vụ án.