Hàng xóm cho biết, bé Y. thường xuyên bị bố ruột và mẹ kế đánh nhưng không dám can ngăn.

Ngày 1/10, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một bé gái ở Bình Dương bị nhiều vết bầm tím trên mặt, nghi bị bố ruột bạo hành gây bức xúc dư luận.

Thông tin từ báo Dân Trí, bé gái này tên L.M.H.Y. (6 tuổi) đang ở cùng bố ruột là L.Q.H. (43 tuổi) và mẹ kế tại ấp Phú Thứ, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, lúc này nhà chức trách cũng nhận được đơn tố cáo của chị Mai Ngọc Nhi (25 tuổi, ngụ phường Hiệp An, thành phố Thuận An) – mẹ ruột bé Y.

Ảnh chụp màn hình báo VOV.

Chị Nhi cho biết, sau khi ly hôn với ông H., tòa án quyết định quyền nuôi dưỡng con thuộc về ông H. – do điều kiện kinh tế người này khá giả hơn. Gần đây, hàng xóm thông tin, bé thường xuyên bị bố và mẹ kế đánh nhưng không dám can ngăn. 

Ngày 29/9, bé Y. tiếp tục bị bố đánh khiến mặt, tay chân sưng, bầm tím. Sợ quá, bé Y. đã trốn sang nhà hàng xóm. Khi biết tin con gái bị đánh đập, chị Nhi đã liên hệ xin được đưa con đi bệnh viện khám nhưng chồng cũ không đồng ý. 

Tin tức từ VOV, lo lắng cho con, chị Nhi đã đến Công an xã Phú An trình báo sự việc, đề nghị hỗ trợ giải quyết, đồng thời gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp, đòi được quyền nuôi con. 

Làm việc với công an, ông H. giải thích mình “lỡ tay” con trong lúc dạy trẻ học online. Ông H. cũng cam kết không đánh con nữa. Tuy nhiên, mẹ ruột cháu bé có đơn tố cáo hành vi bạo hành của chồng cũ, nên ngành chức năng đang làm rõ sự việc với hai bên.

Từ Khóa: