Tối 9/3, ông Phạm Quang Thanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC từ ngày 10/3.

Báo VTC News dẫn lời ông Thanh nói: “Sự việc nhân viên công ty vệ sỹ có hành vi đánh người nhà người bệnh trong bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của bệnh viện.

Sự việc trên đang được công an thành phố Tuyên Quang điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra, đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19″.

Hành động của bảo vệ đã khiến bệnh viện chấm dứt hợp đồng.
Khoảnh khắc người nhà bệnh nhân xô xát với bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang (ảnh cắt từ video).

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng tải, khoảng 14h ngày 9/3, một xe ôtô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà người bệnh đi qua cổng số 1, cổng kiểm soát dịch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khi đến giữa sân của khoa khám bệnh, có một người bệnh nữ và hai thanh niên xuống xe đi vào cửa khoa khám bệnh, cả ba người đều không đeo khẩu trang.

Bảo vệ đã nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống dịch, nhưng hai người nhà người bệnh không thực hiện và có phản ứng gay gắt, sau đó mâu thuẫn xô xát xảy ra, đánh nhau giữa nhân viên bảo vệ và người nhà người bệnh.

Nhân viên y tế đã can ngăn và đưa người bệnh vào khám bệnh, đồng thời liên hệ với công an phường Tân Hà.