Có một mẹo nhỏ giúp bạn xử lý món cải thảo khó chế biến này, và có được món rau xào giòn, thơm mà không bị nhũn.

Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo là một trong những loại rau thông dụng vào mùa đông, được nhiều người sử dụng như là nguyên liệu để làm món kim chi, ăn lẩu, nấu canh, hay xào. Tuy nhiên, cải thảo bị coi là nguyên liệu nhạt vị, đặc biệt với món xào. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món rau tưởng như nhạt nhẽo này; làm nó trở nên hấp dẫn. Rau cải thảo sẽ trở nên giòn, thơm, không bị nhũn nữa.

Thông thường, khi xào cải thảo, đa số mọi người sơ chế xong thì liền cho rau vào xào ngay. Tuy nhiên, cách làm này chưa đúng và đủ. Nó sẽ làm cho rau không giòn và thơm ngon. Để món rau ngon giòn, bạn cần thêm một bước này khi chế biến.

Trước tiên chúng ta làm sạch cải thảo đã chuẩn bị. Để rửa sạch, cách tốt nhất là bạn nên dùng tay bóc và rửa kỹ từng miếng bẹ lá, sau khi rửa sạch thì thái thành từng miếng nhỏ. Bạn chuẩn bị cùng các nguyên liệu xào kèm như tỏi, ớt ngọt, nấm được thái nhỏ.

Cách làm

Thành phẩm là món cải thảo xào giòn thơm ngọt vị.
Thành phẩm là món cải thảo xào giòn thơm ngọt vị.

Trước hết chúng ta đun sôi một nồi nước để chần rau. Sau khi nước sôi thì ta cho một chút dầu ăn vào nồi, cho rau đã cắt vào chần qua. Chần khoảng 1 phút sau thì vớt ra rổ để ráo nước. Bắc chảo lên đun nóng, cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào chảo, sau đó cho tất cả các món ăn kèm đã băm nhỏ vào xào trước cho chín tái.

Tiếp theo cho rau đã chần qua vào xào cùng. Chú ý khi trong khi xào dùng lửa to, xào nhanh tay. Có thể cho thêm chút nước tương nhạt hoặc dầu hào vào khi xào, nêm nếm vừa vị rồi tắt bếp.

Cho rau ra đĩa sâu lòng, rắc một ít hành lá và hạt tiêu lên trên. Như vậy bạn đã hoàn thành món cải thảo xào giòn thơm. Chúc các bạn có thêm bí quyết cho món ăn gia đình!

Theo ngoisao

Xem thêm: