Phát hiện giấy xét nghiệm của nam shipper quá hạn và có dấu hiệu tẩy xoá, một thành viên tại chốt kiểm dịch TP. Dĩ An, Bình Dương đề nghị người này chuyển khoản 2 triệu đồng mới cho qua.

Nguồn tin từ VOV,  tối 19/8, ông Phạm Văn Bảy – Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An, xác nhận,  có vụ việc trên và cho biết địa phương đang xử lý.

Trước đó, theo Dân Trí, trưa ngày 16/8 anh H.T.Đ. (hành nghề shipper) đi giao hàng ở khu vực TP. Dĩ An, khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở đầu đường Thống Nhất (phường Bình An) thì bị tổ công tác dừng xe kiểm tra.

Tại đây, một người mặc đồ thường có đeo thẻ, kiểm tra giấy tờ của anh Đ., phát hiện giấy xét nghiệm Covid-19 của anh này đã hết hạn, có dấu hiệu sửa chữa nên nói vi phạm này có thể phải ở tù. 

Bình Dương: Nam shipper bị nhân viên chốt kiểm dịch cưỡng đoạt 2 triệu đồng
Không có tiền mặt, shipper phải nhờ bạn chuyển tiền (ảnh chụp màn hình báo VOV).

Anh Đ. lo lắng, xin lập biên bản tại chốt nhưng người đàn ông này không chấp nhận. Người này điều khiển xe máy chở theo một người đàn ông khác dẫn anh Đ. về phường.

Tuy nhiên, đến chỗ vắng người, họ yêu cầu anh Đ. đưa 2 triệu đồng sẽ bỏ qua. Do không có tiền nên anh Đ. phải nhờ bạn chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản của người đàn ông trên.

Khi nhận được tiền, hai người này lên xe đi và nói với anh Đ. lần sau qua chốt sẽ không bị kiểm tra nữa.

Vụ việc sau đó được Đ. phản ánh lên khu phố và UBND phường Dĩ An. Ngày 19/8, hai người trên đã gửi lại tiền cho Đ, thông tin từ báo Người Lao Động.

Từ Khóa: