Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh trở thành F1 do tiếp xúc với ca bệnh tại khách sạn Pao’s Sa Pa, khiến hơn 20 quan chức tỉnh Bình Phước lâm vào diện F2.

Theo Kinh Tế và Đô Thị, sáng 7/5, tỉnh Bình Phước cho biết, vừa xác minh những trường hợp tiếp xúc với một ca F1 của ca bệnh Covid-19 là ông V.T.D – giám đốc Sở Xây dựng tỉnh.

Trước đó, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, ông D. đã đi Sa Pa và ở khách sạn Pao’s (tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, Lào Cai) – nơi có người nhiễm Covid-19. Do vậy, ông D. thành F1, những người tiếp xúc ông là F2.

Qua xác minh, những người tiếp xúc với ông D. gồm có nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, phó chủ tịch tỉnh và hơn 20 lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh này.

Theo Tuổi Trẻ, từ Sa Pa về, đến sáng 4/5, ông D. có dùng bữa sáng tại bếp ăn trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh cùng rất nhiều người.

Những người được xác định là F2 gồm: Ông N.V.T. – nguyên phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên chủ tịch tỉnh; ông T.V.M – phó chủ tịch tỉnh; ông V.S. – giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; ông L.T.N. – giám đốc Sở Tài chính; ông D.H.A.T. – giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường; bà H.T.T.T – giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội; ông T.V.H. – cục trưởng Cục Thuế; ông N.M.C. – trưởng Ban quản lý khu kinh tế; ông Đ.T.H. – giám đốc các Ban quản lý dự án tỉnh; ông P.V.T – phó chánh văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh; ông N.G.H. – phó chánh Văn phòng UBND tỉnh; bà T.T.T.M. – trưởng phòng quản trị – tài vụ.

Kế đến còn có các nhân viên phòng quản trị – tài vụ gồm: ông D.C.C., bà N.T.D., bà L.T.M. (phụ việc).

Cùng các chủ một số doanh nghiệp như ông T.V.C. – Công ty TNHH cầu đường Đồng Phú, ông Q. – Công ty Thành Lễ, ông T.O. – Công ty Công Thành, bà H.S. – giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Hoài Sơn.

Tại một cuộc họp lúc 9h30 ngày 5/5, tại Văn phòng UBND tỉnh, có các ông H.A.M. – phó chủ tịch tỉnh, ông D.H.A.T. – giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, ông P.V.T. – phó chánh văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh, ông N.G.H. – phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, bà P.T.C.T. – phó trưởng phòng phụ trách Phòng kinh tế, ông N.T.T. – phó trưởng Phòng kinh tế, bà H. – Sở Xây dựng; ông T. – Chi cục Quản lý đất đai; bà L.T.T.H. – nhân viên phòng quản trị – tài vụ.

Tỉnh Bình Phước cho biết thêm hầu hết công chức, viên chức, nhân viên văn phòng tỉnh đều là F3 do tiếp xúc với lãnh đạo văn phòng, với các lãnh đạo và chuyên viên các phòng dự họp hoặc ăn sáng chung với ông V.T.D..

Ngoài ra, các F2 còn tiếp xúc với những người trong gia đình, người thân và tại các cuộc họp khác như trường hợp của ông P.V.T. – phó chánh văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh – tại cuộc họp vào chiều ngày 5/5 (có 25 người dự).

Từ Khóa: