Một nhiếp ảnh gia đến từ Florida đã chụp được loạt ảnh về một con cá mập có vẻ như đang cười toe toét trước ống kính.

John Borys, 54 tuổi, đã chụp ảnh con cá mập chanh nổi tiếng. Tên của nó là “Snooty”. Cô cá mập này nổi tiếng với chiếc hàm kéo dài vĩnh viễn, khiến cô ấy trông như đang cười.

Loạt hình ảnh đáng kinh ngạc đã được “chộp” vào đầu năm nay trong chuyến đi lặn cá mập ngoài khơi bờ biển Jupiter, Florida.

Ảnh chụp cô cá mập có vẻ như đang mỉm cười (ảnh: Caters News).

Vì sao con cá mập mỉm cười?

John cho biết: “Tôi luôn muốn chụp ảnh cá mập. Vì vậy tôi đã thực hiện một chuyến đi với dịch vụ thuê tàu địa phương. “Chúng tôi gặp cô Snooty, cô cá mập đã trở nên nổi tiếng vì hàm của cô ấy được kéo dài vĩnh viễn.

Theo John, hàm của cô Snooty có thể đã bị kéo dài vĩnh viễn do dị tật di truyền; hoặc do đụng độ gần với một ngư dân.

John nói: “Kể từ khi chụp những hình ảnh này, tôi nhận ra rằng cá mập đã bị hiểu lầm, bị lạm dụng và bị giết thịt như thế nào. “Mỗi lần lặn tôi đều nhìn thấy những con cá mập bị thương; hoặc những con cá mập mang những vết sẹo. Đó là di chứng sau cuộc đụng độ của chúng với con người.”

“Không ai trong số chúng là đẹp mà tất cả đều đau đớn,” anh nói thêm.

Đó không phải là nụ cười, mà thực chất là một vết sẹo do di truyền hoặc kết quả một cuộc đụng độ với con người (ảnh: Caters News).

Nhiếp ảnh gia và công việc chụp ảnh dưới nước

John bắt đầu chụp ảnh dưới nước vào năm 2018. Rất nhanh chóng, anh ấy biết được rằng chụp ảnh dưới nước đi kèm với một số thách thức kỹ thuật độc đáo. Nó khó khăn hơn so với chụp ảnh các đối tượng trên không.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả những thử thách, anh ấy nói rằng “rất yêu công việc của mình”. Do đó anh đã chuyển từ Illinois đến Florida, chỉ để lặn vào mỗi cuối tuần và trau dồi kỹ năng cho bản thân.

Bộ ảnh con cá mập đang mỉm cười của anh John thật ý nghĩa, nó khiến chúng ta cảm nhận rằng loài vật này đáng thương hơn đáng sợ. Hy vọng rằng chúng sẽ không bị con người làm tổn hại nữa.

Nguồn: The Epoch Times

Xem thêm: