Các nhà khoa học cho biết Amazon đóng vai trò như “máy điều hòa nhiệt độ ” cho hành tinh, ảnh hưởng đến nhiệt độ và lượng mưa toàn cầu. Rừng Amazon khỏe mạnh hấp thụ carbon dioxide, trong khi đám cháy thì ngược lại: Giải phóng một lượng lớn carbon dioxide vào bầu khí quyển, gây nên những hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Dự án WWF-Kaninde (Marizilda Cruppe / WWF-Vương quốc Anh): Đào tạo cộng đồng bản địa Amazon tham gia bảo vệ rừng.

4730-download
Mandu Uru Eu Wau Wau là thành viên của tộc Uru-Eu-Wau-Wau – một bộ tộc gồm 250 người sống ở vùng Amazon thuộc bang Rondonia của Brazil. Theo truyền thống, phụ nữ của bộ tộc xăm mặt như một phần của nghi lễ hôn nhân.
rung-amazon
Amazon là nơi sinh sống phong phú của nhiều loài động thực vật, nó là rừng nhiệt đới lớn nhất trên hành tinh chúng ta. Hình ảnh một con lười họng nâu đang trèo trên cây. Con lười sử dụng bộ vuốt dài, cong của mình để treo trên cành cây.
4836-download-10
Sông Jamari là một trong số các sông và đường thủy chảy qua lãnh thổ Uru-Eu-Wau-Wau.
4807-download-6
Ismael Menezes Brandao thành viên của bộ tộc tham gia khóa huấn luyện máy bay không người lái ở Porto Velho, Rondonia, Brazil, vào tháng 12 năm 2019.
4818-download-5
Dự án WWF-Kaninde (Marizilda Cruppe / WWF-Vương quốc Anh): Đào tạo cộng đồng bản địa tham gia bảo vệ rừng. Tổng cộng 19 máy bay không người lái đã được tặng cho 18 tổ chức trong khu vực Amazon.
4905-download-4
Awapy là một trong những thế hệ người bản địa vừa học cách sử dụng công nghệ để theo dõi và ghi lại các vụ phá rừng đang đe dọa đất đai và cuộc sống của họ. Anh ấy đã tham gia một khóa học lái máy bay không người lái do WWF và Hiệp hội Bảo vệ Môi trường-Dân tộc thiểu số Kaninde tổ chức vào tháng 12 năm ngoái.
4823-download-8
Đội giám sát Uru-Eu-Wau-Wau do Awapy dẫn đầu, đi tuần tra mỗi tháng một lần.
4829-download-9
Uru-Eu-Wau-Wau đã tìm thấy khu rừng bị phá này rộng 1,4 ha (14.000 m2) trên lãnh thổ của họ trong lần giám sát đầu tiên bằng máy bay không người lái sau khóa đào tạo.
4917-download-3
Ảnh chụp Awapy Uru Eu Wau Wau và vợ. Awapy là trưởng nhóm giám sát rừng Uru-Eu-Wau-Wau. Anh ấy nói rằng anh ấy và gia đình bị những lời đe dọa từ những kẻ phá hoại, nhưng anh ấy vẫn quyết tâm bảo vệ rừng Amazon cho các thế hệ tương lai.
4925-download-1
Tari Uru Eu Wau Wau, một thành viên của bộ tộc. Những người đàn ông trong bộ tộc thường đội mũ làm từ lông vẹt và đại bàng.
4921-download-2
Bitate Uru Eu Wau Wau là chủ tịch của Hiệp hội Người bản địa Uru Eu Wau Wau. Nạn khai thác gỗ trái phép và cháy rừng đang đe dọa cuộc sống của các bộ tộc vùng Amazon. Anh nói: Công việc của tôi là bảo vệ rừng và để cho các thế hệ tương lai hiểu ý nghĩa của công việc bảo tồn vì chính họ là thế hệ sẽ tiếp tục công việc của chúng tôi trong tương lai.