Chuyên gia về giấc ngủ của Anh đã chỉ ra rằng: sử dụng một quả bóng tennis để khiến người ngủ nghiêng mình, có thể làm giảm bớt tình trạng ngủ ngáy. 

Ngáy là một vấn đề rắc rối. Nó có thể ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý của người khác, đặc biệt là người bên cạnh. Giờ đây, chuyên gia về giấc ngủ của Anh đã đề xuất một giải pháp đơn giản: chỉ cần sử dụng một quả bóng tennis có thể ngăn ngáy ngủ. Có lẽ những ai có “người bên cạnh” ngủ ngáy sẽ muốn thử nó.

Giải pháp nhanh cho vấn đề ngủ ngáy

Chương trình This Morning của kênh truyền hình độc lập Anh (ITV) gần đây đã mời chuyên gia về giấc ngủ người Anh Sophie Bostock chia sẻ các mẹo giải quyết vấn đề ngáy ngủ. Theo cô, sử dụng một quả bóng tennis có thể ngăn chặn ngay lập tức người ngủ ngáy.

Bostock cho biết trên chương trình rằng các biện pháp “lockdown” hiện tại (do Covid 19) giữ mọi người ở nhà nhiều hơn và giảm bớt các hoạt động ngoài trời. Do đó đã dẫn đến ngày càng nhiều người ngủ ngáy.

Cô ấy chỉ ra rằng về lâu dài: tập thể dục, giảm cân, tránh hút thuốc và uống rượu trước khi ngủ đều có thể làm giảm bớt vấn đề ngáy ngủ. Tuy nhiên, một giải pháp nhanh hơn là không nằm ngửa, mà hãy ngủ nghiêng.

Chuyên gia về giấc ngủ của Anh đã chỉ ra rằng sử dụng một quả bóng tennis; để khiến người ngủ nghiêng mình có thể làm giảm bớt tình trạng ngủ ngáy.
Chuyên gia về giấc ngủ của Anh đã chỉ ra rằng sử dụng một quả bóng tennis; để khiến người ngủ nghiêng mình có thể làm giảm bớt tình trạng ngủ ngáy (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Giải thích từ chuyên gia về giấc ngủ người Anh

Cô cho biết: “Khi bạn nằm xuống và ngủ, tình trạng ngáy sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vì khi đó, miệng dễ bị mở ra, nó sẽ lùi lại một chút và chèn ép đường thở; nên các cơ của lưỡi sẽ thoải mái hơn”.

Cô ấy nói rằng bất kỳ phương pháp nào cho phép mọi người nghiêng người đều hiệu quả. Ví dụ, đặt một quả bóng tennis sau lưng; sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu khi nằm ngửa khi ngủ, và họ sẽ chuyển sang ngủ nghiêng.

Một số biện pháp đặc biệt

Cô cũng tiết lộ một số biện pháp cực đoan có thể được sử dụng để ngăn chặn chứng ngáy ngủ; bao gồm sử dụng một sợi dây đặc biệt để cố định miệng không mở ra; để luồng không khí có thể đi vào và thoát ra khỏi mũi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng miếng dán mũi để mở đường thở; hoặc dùng miếng bảo vệ miệng để cằm không bị trượt ra sau, từ đó bớt ngáy.

Nếu các phương pháp trên không thành công, hãy dùng nút bịt tai lại. Nếu dùng nút tai mà vẫn cảm thấy rằng người bên cạnh đang ngủ ngáy quá to thì phải làm sao? Bạn có thể “đá” anh ấy hoặc cô ấy ra khỏi giường.

Theo Epochtimes