Một cặp vợ chồng lớn tuổi ở Anh đã phát hiện ra một bức thư được viết bởi một nữ sinh cách đây hơn 50 năm. Điều đáng ngạc nhiên là ‘nữ sinh 11 tuổi’ ấy đã dự đoán chính xác về tương lai.

Tình huống tìm thấy bức thư

Ông Peter Beckerton, 67 tuổi, làm nghề bọc nệm ở Peterborough, Cambs. Vào tháng 2 năm nay, khi ông đang tân trang lại chiếc ghế Sofa 3 chỗ ngồi của khách hàng thì tìm thấy một tờ giấy viết tay phía sau lưng ghế.

Sau khi đọc bức thư, ông Peter vô cùng ngạc nhiên và đã đưa nó cho vợ mình là bà Rosa 66 tuổi xem. Vợ ông sau đó quyết định chia sẻ bức thư với mong muốn tìm được tác giả bí ẩn, mà nếu còn sống thì bây giờ “cô gái ấy” đã 62 tuổi.

Theo The Metro, bức thư được viết khá đơn giản bằng tiếng Anh. Có lẽ đây là một phần bài tập ở trường học; vì nó có phần sửa lỗi của giáo viên và được nhận xét bằng mực đỏ.

Trong bức thư đề ngày 23 tháng 2 năm 1969 và có tựa đề “Thời gian năm 1980”; cô gái dự đoán những thay đổi sẽ xảy ra trong tương lai theo một cách rất thú vị.

Bà Rosa đang cầm trên tay bức thư mà chồng mình tìm được dưới ghế sofa
Bà Rosa đang cầm trên tay bức thư mà chồng mình tìm được dưới ghế sofa (ảnh: Courtesy of Rosa Beckerton).

Những dự đoán chính xác của bức thư

Ti vi

“Tôi nhớ khi ấy mình 11 tuổi và đang đi học, mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ví dụ, truyền hình đã thay đổi”; cô viết trong bức thư. “Vào năm 1969, nó là một chiếc hộp vuông với các núm ở phía trước. Bây giờ nó là một màn hình lớn với các nút bấm trên tay của bạn để bật và tắt”.

Kẹo cao su

Sau đó, cô dự đoán rằng mình sẽ kết hôn năm 21 tuổi và làm việc trong một ngân hàng; vì cô luôn muốn trở thành trợ lý và thực hiện các giao dịch trong ngân hàng. Cô gái này còn mô tả một thực tế khá hài hước rằng; không như năm 1969 – sẽ không cần chuẩn bị trà cho người chồng sắp đi làm về, mà thay vào đó là kẹo cao su. 

“Bạn có thể nghĩ rằng kẹo cao su không thể nào đủ cho một bữa ăn; nhưng bạn đã nhầm vì mẩu kẹo cao su ấy chính là thức ăn. Khi bạn nhai nó, bạn sẽ cảm thấy thức ăn đang trôi xuống bụng. Bạn cũng có thể nếm thử chúng”, cô viết.

Thang máy

Sau đó, cô gái tiếp tục dự đoán sự xuất hiện của các cánh cửa điện mà chỉ cần nhấn nút; các cánh cửa sẽ đóng và mở ra.

Công nghệ

Về sự ra đời của công nghệ, cô gái đã nói chính xác sự phát triển của điện thoại bao gồm một thiết bị để phát video trực tiếp; như sau: “Vào năm 1969, điện thoại là một thứ hình hộp vuông với đầu thu ở trên. Nhưng bây giờ nó vẫn là một máy thu, nhưng bạn có thể nhìn thấy những người bạn đang nói chuyện; vì có một màn hình để bạn có thể nhìn thấy mọi người. Nó hơi giống một chiếc tivi ”.

Tác giả kết thúc bức thư với một dự đoán đáng ngạc nhiên về việc mọi thứ đã thay đổi nhiều như thế nào chỉ trong vòng 10 năm.

Hầu hết các dự đoán của cô gái đã được “hiện thực hóa” cho tới hôm nay; từ sự ra đời của các cuộc gọi video call, giống như Zoom ngày nay; đến sự phát triển của truyền hình và sự xuất hiện của thang máy.

Kinh ngạc vì bức thư, bà Rosa vui vẻ nói, “Trước đây chồng tôi đã tìm thấy đủ loại rác ở bên trong ghế sofa và đồ nội thất, nhưng chưa bao giờ tìm thấy thứ gì thú vị như thế này”.

Theo Đông Mai/ NTD Việt Nam

Xem thêm: