Lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) ngày 4/11 xác nhận vụ việc nhiều em học sinh của trường bị khó thở, ngất xỉu.

Theo Báo Giao thông, một nữ sinh lớp 9 của trường bị hạ canxi dẫn đến ngất xỉu, được một bạn nam đưa đến phòng y tế nghỉ ngơi. Ngay sau đó, một nữ sinh khác cũng khó thở, ngất xỉu và bạn nam đưa học sinh này vào phòng y tế cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Tình trạng này sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp và nhanh chóng lan sang 4 lớp thuộc khối 9 và khối 7. Đã có hơn 60 học sinh bị các triệu chứng giống nhau như trên.

Có 15 em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình để điều trị. Tuy nhiên, do bị quá tải nên các em còn lại được bác sĩ đến tận trường chăm sóc.

Ảnh chụp màn hình báo 24h

Ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình cho biết trên báo Zing rằng có khoảng 60 học sinh của trường THCS thị trấn Thới Bình bị ngất xỉu do hạ canxi. Trong đó, chủ yếu là học sinh khối lớp 9.

Còn lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình nói rằng một số em bị ngất xỉu do chưa ăn sáng. Khi thấy các bạn cùng lớp ngất xỉu, hàng chục học sinh khác cũng xỉu theo.

“Các em bị hội chứng ngất xỉu dây chuyền chứ không phải ngộ độc thức ăn. Những học sinh khỏe đã được phụ huynh rước về. Các em còn ở bệnh viện sức khỏe cũng đã ổn định”, lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình nói với Zing.

Vào tháng 9/2020, một nhóm học sinh lớp 4 ở Hà Tĩnh đang ngồi học thì xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt rồi ngất xỉu.

Cụ thể, khi các em học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kỳ Hoa (xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh) đang học bình thường thì có 13 cháu biểu hiện buồn nôn, nằm lịm trên bàn học.

Ngay sau đó, các em được chuyển sang Trạm Y tế xã Kỳ Hoa để điều trị..

Nguyên nhân bước đầu nhận định là do các em có thể bị rối loạn phân ly. Bệnh này thường xảy ra đồng loạt trong một nhóm hay một tập thể ở trường học hoặc trong đám đông. Biểu hiện của rối loạn này bắt đầu từ một người mắc bệnh và những người xung quanh có xu hướng “bị lan truyền”.

Trước đó, ngày 22/5/2020 14 học sinh khác ở trường THCS Nhân Đạo (Vĩnh Phúc) cũng từng có biểu hiện khó thở, buồn nôn, và nhiều em ngất xỉu trong giờ học, phải nhập viện điều trị.

Từ Khóa: