Nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân “do bị hiểu lầm nên tôi phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi và gửi lời xin lỗi đầu tiên tới người dân Quảng Ngãi, mong nguời dân Quảng Ngãi bỏ qua và thông cảm cho sự sơ sót của Phương Thanh”.

Chiều 13/11, trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh viết thư gửi đến người dân Quảng Ngãi. Cô bày tỏ tâm sự của mình về dòng trạng thái đăng trên fanpage ngày 29/10 với sự việc “Mặt trái của từ thiện”.

Nữ ca sĩ chia sẻ, status cũ của cô nhằm phản ánh thực trạng về chuyện từ thiện, một vài cá nhân tiêu cực, mong muốn đưa ra phương án tốt nhất cho người thực sự khó khăn. “Trong thâm tâm tôi không và chưa bao giờ cố tình làm mất đi tình cảm với người dân Quảng Ngãi. Do bị hiểu lầm nên tôi phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi và gửi lời xin lỗi đầu tiên tới người dân Quảng Ngãi, mong người dân Quảng Ngãi bỏ qua và thông cảm cho sự sơ sót của Phương Thanh”, cô viết. 

Nữ ca sĩ cho hay đã chủ động chọn phương án đến Quảng Ngãi, trực tiếp làm việc công khai để chính quyền và người dân hiểu. Cô mong nhận được sự thông cảm của cơ quan chức năng và người dân Quảng Ngãi về những hiểu nhầm.

Ca sĩ Phương Thanh
Ca sĩ Phương Thanh (ảnh chụp trên trang facebook nhân vật)

Phương Thanh thừa nhận thiếu sót về việc ghi địa danh đã làm cho sự việc ồn ào, làm ảnh hưởng tới tinh thần và tình cảm giữa nữ ca sĩ với người dân Quảng Ngãi. 

“Sau khi hoàn thành các chương trình, tôi tách đoàn đi cùng vài cá nhân với quy mô nhỏ hẹp nhất. Tôi muốn đi lên một ngôi làng trên núi (dự định làng Hang Rin – thôn Mang He) làm thiện nguyện và tranh thủ quay MV Mẹ thiên nhiên. Tuy nhiên, do tình hình bão lũ, sạt lở đất, cấm đường bộ nên mọi người trong ê-kíp đã ngăn cản tôi làm theo kế hoạch”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Cô cũng cho hay đã viết bản tường trình gửi cơ quan chức năng Quảng Ngãi đồng thời gỡ status về từ thiện trên fanpage.

Trên VietNamNet cho biết, trước đó, ngày 29/10, Phương Thanh đăng Facebook cá nhân sau khi đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Cô viết rằng nhiều người dân ở vùng bị ảnh hưởng nhẹ vẫn “canh me” đoàn của Thủy Tiên để lấy 10 triệu và vứt bỏ nhu yếu phẩm. Bài đăng của Phương Thanh làm dấy lên tranh cãi đa chiều. Khán giả cũng cho rằng cô đã nhầm lẫn vì xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi.

Sau khi gây ồn ào dư luận và người dân Quảng Ngãi bức xúc, ngày 12/11, Phương Thanh có mặt trong buổi làm việc cùng Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Hoàng Duy, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Phương Thanh có thừa nhận hành vi như trong đoạn video. “Việc ca sĩ Phương Thanh đăng lên Facebook và việc cô ấy có phát quà cho người dân Quảng Ngãi hay không không liên quan nhau, cần phân biệt rạch ròi”, vị này nói.

Từ Khóa: