Gần đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi chân đất, mặc áo mưa mỏng xé hộp mì cứu trợ. Điều đáng nói là ông chia đều số mì cho 6 hộ gia đình khác, cùng nhau vượt qua khó khăn trong bão lũ.

Theo Thanh Niên, một trang fanpage với hơn 2,2 triệu lượt người theo dõi đăng tải một đoạn clip: “Có một đoạn video ghi lại cảnh một ông chú, chẳng ngại ngần mà ngồi ngay vệ đường, bóc thùng mì tôm cứu trợ của mình để chia đều thành 6 suất bằng nhau. Hỏi chú sao không cầm về luôn mà chia ra làm gì cho mệt, chú bảo còn mấy gia đình nữa, chia ra thì mỗi nhà còn được mấy chai nước, mấy gói mì, ai cũng khó khăn như nhau, một mình mình sao đành cầm hết được.

Họ đi chân trần, những đôi chân bạc đi vì ngâm nước lạnh, những tấm áo mưa đã rách tả tơi nhưng trong đầu thì chẳng bao giờ nghĩ cho riêng bản thân mình. Chính những lúc khó khăn thế này, chúng ta mới thấy hết được sự thiêng liêng, đáng trân trọng của hai tiếng đồng bào”.

Người đàn ông đang chia mì cho những hộ khác cùng cảnh ngộ. (ảnh cắt từ clip trên báo tintuconline)

Đa số các ý kiến bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh người đàn ông chân đất với chiếc áo mưa mỏng tang ngồi ngay bên đường chia đều các gói mì tôm. Hơn hết, đó là sự đồng cảm vì trong hoạn nạn mọi người vẫn còn nghĩ đến nhau. 

Xung quanh đó là những cô chú khác đang mặc áo mưa, có người đôi bàn chân trở nên trắng bệch do lội trong nước nhiều ngày.

Trang tintuconline cho biết đoạn video sau khi chia sẻ trên mạng xã hội khiếп nhiều người xúc động. Trong hoàn cảnh khó khăn mới thấy được rõ tinh thần nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách, để cùng nhau vượt qua cơn hoạn nạn. Sự ấp áp của lòng người xua tan cái lạnh lẽo của dòng nước lũ.

Người đàn ông đi chân đất chia vội thùng mì (ảnh cắt từ clip)

Nhiều người xem xong video bày tỏ ý kiến của mình, thương cảm và gửi lời chúc mong sao những hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung sớm vượt qua khó khăn này.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, đoạn clip trên được quay tại thôn Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận. huyện Triệu Quang, Quảng Trị. Qua một số video khác có thể thấy, tại đây nhiều ngày qua mọi người sống trong cảnh không điện, không nước sạch vì nước lũ chia cắt.