Ông Nguyễn Ngọc Hải – hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) bị cách chức, do có liên quan đến việc “giam” học bạ của học trò nghèo vì em này nợ 550.000 đồng tiền quỹ.

Theo báo Lao Động, ngày 16/11, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút (Đắk Nông) xác nhận thông tin trên. Ông Hải sẽ được điều về làm giáo viên tại Trường Tiểu học Kim Đồng ở thị trấn Ea T’ling.

Ông Hải bị cách chức hiệu trưởng do có nhiều sai phạm trong công tác giáo dục như không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, bán tài sản nhà trường trái quy định, không trả đúng số tiền thưởng của các em học sinh đạt thành tích cao….

Đáng nói, ông Hải còn giữ học bạ chuyển cấp của em Y.H.B, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút vì không có tiền đóng quỹ.

Nguồn tin từ Dân Trí, em Y.H. có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì vậy, kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập không trả học bạ chuyển cấp khiến em Y.H. phải nghỉ học.

Sau đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em Y.H. đã trình bày hoàn cảnh gia đình học sinh này rất khó khăn, nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết giữ hồ sơ.

Biết được sự việc, một giáo viên mầm non tại xã Tâm Thắng đã đưa em Y.H. lên trường đóng tiền cho hiệu trưởng để lấy học bạ. Sau đó, giáo viên này đã làm thủ tục cho em Y.H. vào học lớp 6. Việc này khiến việc chuyển cấp của Y Hoan bị gián đoạn, khiến em nhập học muộn hơn 3 tuần.

Từ Khóa: