Chúng ta thường mua hành tây với số lượng lớn, đó là do cách đóng gói trong siêu thị. Nếu ở các hộ gia đình đông người, lượng hành tây có thể tiêu thụ hết nhanh. Vì hầu hết các món ăn như mì ống, hoặc món xào đều sử dụng ít nhất một hoặc hai củ hành. Nhưng nếu trong quy mô gia đình nhỏ hơn thì bạn nên học cách bảo quản hành tây tươi lâu.

Chúng ta thường bảo quản như thế nào khi có nhiều hành tây?

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta sống một mình hoặc chỉ với người bạn đời của mình. Sau đó, phải ném hành tây vào thùng rác, chỉ vì nó mềm, hoặc hơi nhũn.

Chúng ta sẽ làm gì nếu chỉ dùng nửa củ hành tây? Sau đó, giữ nửa kia trong tủ lạnh và phải vứt nó đi vào tuần sau! Thật lãng phí, dưới đây là cách có thể giữ hành tây tươi lâu trong nhiều tháng.

Hành tây nên được bảo quản bên ngoài tủ lạnh, nơi mát mẻ và tối. Ví dụ, một ngăn kéo hoặc phòng bếp là một nơi hoàn hảo.

Đa số các bà nội trợ cất hành tây vào tủ lạnh và nghĩ rằng làm như vậy sẽ giữ được hành lâu hơn, nhưng thực ra không phải như vậy.
Đa số các bà nội trợ cất hành tây vào tủ lạnh và nghĩ rằng làm như vậy sẽ giữ được hành lâu hơn, nhưng thực ra không phải như vậy (ảnh: pixabay).

Nếu chúng ta để hành tây trong tủ lạnh, hành tây sẽ trở nên mềm và bắt đầu bị mốc khá nhanh. Nhưng nếu chỉ cần nửa củ hành tây trong một món ăn thì sao? Chúng ta thử cất nửa củ hành còn lại trong tủ lạnh, để dùng vào ngày hôm sau, nó cũng thường xuyên bị hỏng và phải bỏ vào thùng rác. Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì?

Hành tây sẽ không bao giờ bị bỏ vào thùng rác nữa với mẹo này

Mẹo làm đông lạnh hành tây, mặc dù tủ lạnh không tốt lắm, nhưng có thể đông lạnh chúng là một cách hoàn hảo. Chúng tôi khuyên bạn, không nên để nguyên toàn bộ hành tây vào tủ đông.

Hãy cắt nhỏ chúng, cho vào một chiếc túi hoặc hộp có nắp đậy và có thể giữ chúng trong tủ đông. Cố gắng đẩy hết không khí ra khỏi túi trước khi đóng lại.

Nếu trữ đông hành tây, nên cắt nhỏ và cho vào hộp.
Nếu muốn trữ đông hành tây, nên cắt nhỏ và cho vào hộp.

Chúng ta có thể chia hành tây tươi vào các túi nhỏ, mỗi túi đủ dùng cho một bữa ăn. Đông lạnh chúng như thế này, là có thể sử dụng hành tây trong vòng 6 tháng.

Những món phù hợp với hành tây để trong tủ đá

Một nhược điểm của hành tây khi đông lạnh, là chúng sẽ chảy ra một ít nước khi rã đông. Điều này có nghĩa là một củ hành tây lấy ra từ tủ đông sẽ thích hợp cho món nước sốt, súp và món hầm hơn là ăn sa lát sống.

Theo tips-and-tricks

Xem thêm: