Ông Trịnh Minh Thắng – Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) cho biết, quận đang xác minh thông tin “có 57 trẻ dưới 18 tuổi trên địa bàn quận được tiêm vắc-xin Covid-19”.

Thông tin trên được ông Thắng chia sẻ với báo VietNamNet vào tối 14/9, trước đó chiều cùng ngày phía nhà chức trách quận Thốt Nốt cũng tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc Trung tâm y tế quận và một nhân viên y tế phường Tân Lộc.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, vào ngày 18/8 tại Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt có tổng 362 người được tiêm mũi 1 vắc-xin Pfizer, trong đó có đến 57 em là học sinh dưới 18 tuổi, em nhỏ nhất là 12 tuổi. 

Cụ thể, như trường hợp em S. (12 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt). Em S. tiêm mũi 1 ngày 18/8 và được bác sĩ B.T.T.S. ký tên khám sàng lọc, tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer vào 9h sáng 4/9.

Tương tự, em T. (16 tuổi, học sinh, ngụ phường Thốt Nốt) được bác sĩ L.V.B.T. khám sàng lọc và tiêm mũi 2 Pfizer lúc 8h30 ngày 4/9. Tuy nhiên, hồ sơ em này lại thể hiện không có lưu trữ hồ sơ mũi 1.

Trong khi đó, vào ngày 13/9, khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, thông tin việc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt tiêm 2 mũi vắc-xin Pfizer cho trẻ dưới 18 tuổi thì ông Hải có tờ tường trình gửi UBND quận này.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Ông Hải thừa nhận có việc tiêm vắc-xin cho 3 trường hợp là trẻ dưới 18 tuổi, và thừa nhận đã ngộ nhận, vận dụng không đúng quy định của Bộ Y tế và UBND TP. Cần Thơ.

Ngoài ra, ông cũng cho rằng, do nể nang đồng nghiệp, cán bộ tuyến đầu chống dịch nên thực chưa đúng yêu cầu của cấp trên.

Tuy nhiên, phía lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt xác nhận, các cán bộ y tế đã tự ý tiêm vắc-xin cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế.

Từ Khóa: