Bác sĩ Sam White (Anh) lo lắng về các rủi ro của vắc xin tới sức khỏe người dân. Nhưng khi bày tỏ nỗi lo này trên video, ông liền bị cơ quan NHS đình chỉ công tác.

The Epoch Times đưa tin, Sam White trở thành bác sĩ vào năm 2004 và nhanh chóng làm việc tại một cơ sở y tế ở Hampshire (Anh). Sau khi ông đặt câu hỏi về phản ứng của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) đối với đại dịch, thì sự nghiệp của ông với cơ quan này đã bị kết thúc.

Vì sao bác sĩ bị đình chỉ công tác?

Đầu tiên, ông cố gắng nêu lên mối quan tâm của mình với các đồng nghiệp, nhưng ông ấy đã nói với tôi trong một cuộc phỏng vấn “Tôi hoàn toàn thất vọng vì không được lắng nghe và tự hỏi đất nước mình sẽ đi đến đâu khi điều này đang diễn ra”.

Vì những nghi ngờ đó, ông đã xin nghỉ việc từ tháng 2 năm 2020, nhưng vẫn tiếp tục làm việc với tư cách là một bác sĩ dự bị; và vào tháng trước, ông đã quyết định đăng những lời than phiền về rủi ro của vắc xin trên video. Thật ngạc nhiên, nó đã thu hút hơn một triệu lượt xem trước khi bị Instagram gỡ xuống chỉ sau 3 ngày; nhưng cũng dẫn đến một lá thư từ NHS thông báo rằng ông bị đình chỉ công tác.

Rủi ro của vắc xin đối với trẻ em

Trong một bài báo dành cho Phụ nữ Bảo thủ, Tiến sĩ White giải thích: “Thật khó để đi ngược lại vấn đề như thế này; nhưng khi tôi biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin trên trẻ em, tôi đã không thể ngủ được…. Những rủi ro từ vắc-xin hoàn toàn không được biết đến, vì nó hầu như chưa được thử nghiệm, nhưng các phản ứng đang bắt đầu được đưa ra ánh sáng. Các bé trai vị thành niên dường như đang phát triển bệnh viêm cơ tim – viêm tim – có thể làm tổn thương tim vĩnh viễn.”

Rủi ro của vắc xin đối với trẻ em
Tiêm vắc xin cho trẻ em có những rủi ro gì? (ảnh: Reuters).

White tin rằng chương trình vắc-xin vi phạm các yêu cầu pháp lý vì các bác sĩ lâm sàng không được tự do thông tin về vắc xin. Việc NHS che phủ bí mật về vắc xin là vi phạm pháp luật.

Các luật sư đại diện cho ông gần đây đã gửi một bức thư ngỏ cho Giám đốc điều hành NHS Anh, Sir Simon Stevens. Đây là bước đầu tiên trong chiến dịch yêu cầu bác sĩ White được phục chức, cung cấp thông tin cho công chúng về sự việc.

Vì sao không thay thế vắc xin bằng các loại thuốc an toàn và hiệu quả có sẵn?

Một lĩnh vực mà bác sĩ White quan tâm chính là Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) đã không xem xét các loại thuốc an toàn và hiệu quả có sẵn để thay thế cho việc tiêm phòng, chẳng hạn như Ivermectin, HCQ, kẽm và Budesonide. Khi không làm như vậy, ông cảm thấy chính phủ Vương quốc Anh và cơ quan tư vấn khoa học của nó, SAGE, đã không hành động vì lợi ích tốt nhất của công chúng.

Covid-19: Thuốc Ivermectin an toàn hiệu quả lại rẻ sao chưa được quảng bá?
Thuốc Ivermectin được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 (ảnh: Nhà thuốc tiện lợi).

Theo White, “Protein gai lớp vỏ của virus là độc tố. Điều thú vị là Ivermectin rất hiệu quả vì nó ngăn chặn sự liên kết của protein gai với các thụ thể ACE2 trên tế bào và cũng có tác dụng chống đông máu nên không cần phải lo lắng về các biến thể khác. Đây là bệnh cúm có thể điều trị khỏi bệnh được”.

Ông cũng lo ngại rằng hộ chiếu vắc xin sẽ biến những người dựa vào hệ thống miễn dịch của mình thành công dân hạng hai. Trong bức thư ngỏ của mình, White trích dẫn Điều 6 của Tuyên ngôn Nhân quyền và Đạo đức Sinh học của UNESCO, trong đó nêu rõ công chúng có quyền từ chối bất kỳ phương pháp điều trị y tế nào mà không bị trừng phạt bằng các biện pháp trừng phạt như vậy.

Không cung cấp đầy đủ thông tin

White cảm thấy một thất bại lớn của NHS là đã không thông báo cho công chúng về những rủi ro nghiêm trọng của việc sử dụng vắc-xin và người dân cũng nên được thông báo rằng không có vắc-xin nào cung cấp khả năng miễn dịch hoàn toàn hoặc giúp ngừng lây truyền.

Hơn nữa, trước khi sử dụng vắc-xin, công chúng Anh không được biết đầy đủ về khả năng tử vong do nhiễm coronavirus hoặc hồi phục sau nó là gì.

Quan trọng là, ông cảm thấy mọi người không được thông báo rằng vắc-xin vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng; và không có dữ liệu về độ an toàn từ trung hạn đến dài hạn; cũng như không có bằng chứng cho thấy sự an toàn và hiệu quả của vắc-xin đối với phụ nữ mang thai, người cao tuổi hoặc những người trước đó đã bị nhiễm COVID, vì các thử nghiệm đã được thực hiện trên người khỏe mạnh.

Quảng cáo vắc xin

Đạo luật về thuốc năm 2012 quy định một hành vi phạm tội hình sự, chính là các loại thuốc được cấp phép để được quảng cáo bởi người nổi tiếng; và bất kỳ quảng cáo nào cũng nên thông báo cho người xem các thành phần hoạt chất trong vắc xin là gì. Tuy nhiên, White tuyên bố NHS đã cho phép logo của mình được sử dụng trên một loạt quảng cáo sử dụng những người nổi tiếng để quảng cáo tiêm chủng.

Quảng cáo ‘lờ đi’ rủi ro của vắc xin

Ông cũng cảm thấy chiến dịch đó gây áp lực không công bằng, để mọi người phải tiêm phòng; vì cho rằng làm như vậy có thể bảo vệ các thành viên khác trong gia đình của họ, bao gồm cả người cao tuổi. Ông nói rằng những lời quảng cáo đã tạo ấn tượng rằng vắc-xin được cấp phép, nhưng thực tế đó chỉ là chứng chỉ được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Ông nói: “Họ không đề cập đến nguy cơ, dù nhỏ, của các tác dụng phụ nghiêm trọng và có rất ít thông tin cho công chúng về hiệu quả của hệ thống miễn dịch để chống lại bất kỳ sự lây nhiễm COVID nào.”

Người dân thiếu thông tin về rủi ro của vắc xin

Cho đến nay, hơn 1.300 trường hợp tử vong đã được báo cáo ở Anh. Các tác dụng phụ đã biết khác bao gồm méo mặt, huyết khối tĩnh mạch, Hội chứng rò rỉ mao mạch (CLS), rối loạn kinh nguyệt với chảy máu nhiều, viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim.

White cũng quan tâm một vấn đề khác là Viện Salk đã phát hiện ra protein gai, một thành phần cấu thành trong vắc-xin, là một độc tố, và cơ quan quản lý y tế Nhật Bản đã phát hiện ra rằng những người đã được tiêm vắc-xin có protein gai trong mọi cơ quan của cơ thể họ, đặc biệt là buồng trứng. 

Do thiếu thông tin về các rủi ro liên quan, White cảm thấy công chúng không thể đưa ra sự đồng ý đúng đắn về việc tiêm chủng cho bản thân hoặc cho con cái của họ.

Đeo khẩu trang trong khu vực NHS

Quy định của Vương quốc Anh yêu cầu tất cả khẩu trang phải thuộc loại phòng hộ cấp ba để chống lại các rủi ro do tác nhân sinh học gây ra. Tuy nhiên, khẩu trang được cung cấp cho các bác sĩ lâm sàng NHS, ông khẳng định, không phải là loại ba và cũng không phải là loại được công chúng đeo, vì vậy chúng không mang lại bất kỳ lợi ích có ý nghĩa nào. “Đeo khẩu trang không thuộc loại ba trong cơ sở NHS có nguy cơ nhiễm vi khuẩn và thậm chí thiếu oxy khi sử dụng trong thời gian dài”.

White tuyên bố rằng mức CO2 ở trẻ em đeo khẩu trang nhiều hơn 6 lần mức CO2 an toàn theo quy định; và một số khẩu trang được sản xuất tại Trung Quốc có chứa chất độc.

Về phần White, tương lai của chính anh vẫn chưa chắc chắn. Anh ấy nói với tôi, “Vâng, sẽ rất vui nếu tôi được dỡ bỏ án treo; nhưng tôi không tin tưởng lắm về điều đó. Việc đối xử với người chỉ ra sai trái như vậy là không đúng — lời thề Hippocrate vẫn phải có ý nghĩa gì đó”.

Andrew Davies là nhà sản xuất và biên kịch video có trụ sở tại Vương quốc Anh. Video đoạt giải thưởng của anh về lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên đã giúp tổ chức từ thiện dành cho trẻ em của Barnardos thay đổi luật pháp Vương quốc Anh, trong khi phim tài liệu “Batons, Bows and Bruises: A History of the Royal Philharmonic Orchestra” của anh đã phát hành trong sáu năm trên Sky Arts Channel.