Người dân giúp nhau đẩy xe qua đường ngập, công an Bình Thuận triệt phá vụ án xăng dầu giả quy mô lớn… là các tin chính trong cập nhật tối 21/5.

Tin trong nước

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, lúc 18h ngày 21/5 Việt Nam ghi nhận thêm 57 ca mắc Covid-19 mới trong nước tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (13), Đà Nẵng (2), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (2).

Hôm nay, Bộ Y tế công bố 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý mạn tính nguy hiểm, tuổi cao.

Quán ăn nhỏ ở TP. HCM dừng bán tại chỗ

Chính quyền TP. HCM yêu cầu từ 18h hôm nay các quán ăn uống nhỏ ven đường, dưới 10 lao động sẽ không phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về, giao hàng online.

Lấy mẫu cho người dân tại quán nhậu
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đối với các quán ăn uống có từ 10 người lao động trở lên, nhà hàng trong các khách sạn, yêu cầu vẫn áp dụng quy định không được phục vụ cùng lúc quá 20 người, bảo đảm ngồi giãn cách để phòng dịch (đọc tiếp bài gốc qua VnExpress).

Chịu án từ 20 năm trước vẫn có tên trong danh sách đại biểu ứng cử HĐND

Khi phường phường 3, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu niêm yết danh sách, tiểu sử ứng cử đại biểu HĐND phường tại đơn vị bầu cử số 2, người dân, hàng xóm phát hiện ông Phan Văn Thông (57 tuổi) là người ứng cử, từng chấp hành án tù (bị phạt 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đưa hối lộ) nên đã báo cho cơ quan chức năng (đọc tiếp bài gốc trên báo Thanh Niên).

Người dân giúp nhau đẩy xe qua đường ngập

Nước ngập cuồn cuộn trên đường Võ Văn Ngân, Tô Ngọc Vân, TP. Thủ Đức sau cơn mưa lớn, nhiều thanh niên đẩy xe giúp người đi đường bị chết máy, chiều 21/5. Mời quý độc giả xem video qua báo VnExpress.

Bình gas phát nổ, 3 căn nhà bị thiêu rụi

Vào 10h40′ ngày 21/5, một vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn TP. Long Xuyên bắt nguồn từ một vụ nổ bình gas. Chỉ trong chốc lát ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà. Vụ hỏa hoạn không làm ai thương vong (đọc tiếp bài gốc trên báo Dân Trí).

Công an Bình Thuận triệt phá vụ án xăng dầu giả quy mô lớn

Theo công an, vợ chồng Nguyễn Huy Đạt và Lê Thị Yến Nhi đã dùng thủ đoạn “rút ruột” các xe bồn chứa xăng, bơm dung môi lên theo tỷ lệ tương ứng, mua dung môi về tự pha chế thành xăng giả để bán, mua dầu đã pha chế kém chất lượng để đưa ra thị trường.

xăng dầu
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Với các thủ đoạn trên, đường dây xăng dầu giả của vợ chồng Đạt đã đưa ra thị trường khoảng 1 triệu lít xăng dầu/tháng và cung cấp cho các cửa hàng xăng dầu ở Bình Thuận để thu lợi bất chính trong thời gian dài (đọc tiếp bài gốc trên báo Thanh Niên).

Tin thế giới

Nepal đối mặt thảm kịch Covid-19 tồi tệ hơn Ấn Độ

Kể từ ngày 1/5, mỗi ngày Nepal đều ghi nhận hơn 7.000 ca mắc mới – gấp vài chục lần số ca trung bình của hai tháng trước đó.

Số người tử vong do Covid-19 ở Nepal cũng tăng đột biến, khi chỉ trong vòng 24h của ngày 19/5, nước này có gần 250 ca tử vong. Trong nhiều tháng trước, trung bình mỗi ngày Nepal chỉ ghi nhận khoảng 5 ca tử vong.

Một điều khác đáng lo ngại hơn là tỷ lệ xét nghiệm dương tính của Nepal ở gần mức 50%, cho thấy Nepal đã thực hiện quá ít xét nghiệm so với mức cần thiết (đọc tiếp bài gốc trên báo Zing).

Trung Quốc – Philippines sẽ đối thoại về Biển Đông vào ngày mai (22/5)

Trung Quốc và Philippines sẽ tổ chức cuộc họp song phương lần thứ 6 về Biển Đông vào ngày mai, thứ Bảy ngày 21/5/2021. Cuộc họp diễn ra sau khi Tổng thống Duterte nói rằng Phán quyết của tòa án quốc tế về Biển Đông “không có nghĩa lý gì”. (đọc tiếp bài gốc).

Từ Khóa: