Em Mai Hải Đăng (12 tuổi, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã cứu một thanh niên 22 tuổi bị đuối nước khi đang tắm sông.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, một người tại xã Kim Thủy cho biết, em Mai Hải Đăng (12 tuổi), học sinh lớp 6 Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã cứu một trường hợp đuối nước của xã này.

Theo đó, sự việc diễn ra khoảng 17 giờ ngày 12/5, em Đăng cùng anh trai xuống tắm sông, đoạn gần cầu Chu Kê, cạnh đường mòn Hồ Chí Minh.

Khi đang tắm thì 2 anh em phát hiện một thanh niên bị đuối nước, lúc đó Đăng bơi đến cứu người lên bờ, còn anh trai chạy kêu bà con làng xóm hỗ trợ. Sau một hồi hô hấp, nam thanh niên được cứu sống.

Người này là L.B.S. (22 tuổi, quê xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy), lên Kim Thủy chơi, tắm sông Chu Kê thì bị đuối nước.

Trước đó, một vụ đuối nước khác vào chiều 3/4, được báo Lao Động đưa tin, 3 học sinh Nguyễn Vĩnh An, Trần Viết Tôn, Bùi Trường Giang (học lớp 8 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Hải số 1, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) trong lúc chạy thể dục trên bãi biển thị trấn Cửa Việt thì phát hiện có 6 bạn học sinh Trường Trưng Vương (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị đuối nước.

Lập tức, cả 3 em lao xuống biển và đưa được 2 bạn vào bờ. Cùng lúc đó, một nam học sinh trong nhóm 6 người cứu được 2 nữ sinh đưa vào đến bờ. Rồi bạn nam này lại quay lại để ứng cứu người còn lại nhưng do kiệt sức nên bị đuối nước.

Dù đang mệt, nhưng các em đã nhanh trí lấy 1 chiếc phao bằng xốp rồi bơi ra biển, cứu được nam học sinh. Còn 1 em tên L.M.H (16 tuổi) trong nhóm 6 người bị mất tích, dù các em tích cực lặn tìm nhưng không có kết quả, đến 17h40 thì cơ quan chức năng tìm thấy thi thể.

Từ Khóa: