Em T.Q.D ( Quảng Ngãi) cho biết, thường xuyên bị bà chủ đánh đập dã man, trên người chằng chịt những vết thương, vết sẹo, Có ngày em bị đánh từ sáng đến tối.

Em D. người bị bà chủ quán bánh xèo đánh đập liên tục suốt 1 tháng nay vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại với báo Lao Động trưa ngày 23/11.

“Em được anh trai ruột đưa đến Bắc Ninh bằng xe khách để làm việc tại quán bánh xèo từ cuối tháng 9/2020

Em cùng một nhân viên nữa làm việc phụ như: rửa bát, quét nhà, lau sàn, bưng bê… Tháng đầu tiên, nhà chủ có cho ăn ngày 2 bữa và không đánh đập nhưng không trả lương cho em.

Hàng ngày, em phải dậy từ sớm, bắt đầu dọn dẹp, rửa bát và làm các công việc khác. Đến tận 4h sáng hôm sau, em mới được nghỉ. Mỗi ngày chỉ được ngủ khoảng 3 tiếng ngắn ngủi”.

“Một tháng nay, ngày nào em cũng bị chủ quán dùng cối đập đá đánh vào đầu có lúc là chảo chiên bánh xèo nóng dí vào tay, cào vẩy cá đánh vào lưng. Ngày nào cũng đánh em và có ngày còn đánh 3-4 lần vì bực”. D. kể

Ngày nào D. cũng bị đánh, có ngày em bị đánh 3 trận. Bà chủ chỉ cho cậu bé ăn bánh xèo khách ăn thừa, bắt em ngủ dưới nền đất, không giường chiếu.

Theo em D, bà chủ thường lôi em ra sau nhà để đánh. Mỗi lần đánh đều không rõ lý do, có lúc bà Tuyết bực tức người khác cũng đánh D và cả một anh làm cùng.

“Do không được ăn cơm nên 2 anh em phải ăn lại đồ thừa của khách. Bà chủ biết bọn em ăn sẽ đánh. Em có kêu cứu cũng chẳng ai biết để cứu. Em cũng bị ông chủ tát vào mặt và đá vào người, chắc khoảng 10 lần. Có lần khách hàng thấy thương, người ta cho em 50 nghìn đồng, bà chủ biết được giành lấy tiền trả lại khách. Sau đó, bà chủ lôi em ra sân sau và đánh em”, D kể lại.

Nạn nhân N.Q.D. bị đánh thương tích đầy người, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong
Nạn nhân N.Q.D. bị đánh thương tích đầy người, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong (ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật và bạn đọc)

D nói tiếp: “Em ở đây 2 tháng và không được đi đâu cả. Trước hôm bỏ trốn em bị đánh nặng nhất đánh từ sáng, rồi trưa cũng đánh. Khoảng 17h hôm 21/11, chủ nhà đi đón con nên em đã bỏ trốn. Em đi chẳng kịp mang theo gì. Lúc đó chẳng nghĩ được gì mà chỉ biết chạy được xa nhất có thể thôi. Có lúc em chạy, lúc mệt thì em đi bộ. Em muốn bỏ trốn lâu rồi mà do em không biết đường và sợ nếu bà chủ biết sẽ đánh đau hơn”.

Khoảng 21h, em gặp 1 người dân ở Yên Phong (Bắc Ninh). Chú đó cho em ăn cơm và sơ cứu qua vết thương. Sau đó, chú có báo công an và đưa em đến bệnh viện.

Theo D, gia đình em nghèo không có tiền nên D chỉ học hết lớp 8. D là con út, nhà có 3 anh chị em, mẹ của em mất sớm, bố bệnh nặng. Đây là lần đầu em xa quê đi làm việc.

Nạn nhân N.Q.D. bị đánh thương tích đầy người, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong
Đôi chân của Duy cũng chằng chịt vết thương (ảnh chụp màn hình báo VTC News)

Theo Tuổi Trẻ ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đang tạm giữ hình sự N.T.A.T. (33 tuổi, quê Quảng Ngãi) là chủ quán bánh xèo có địa chỉ tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung để điều tra hành vi “hành hạ người khác”.

Nghi phạm T. bị cáo buộc là người tra tấn 2 nhân viên làm thuê trong nhiều tháng
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Nghi phạm T. bị cáo buộc là người tra tấn 2 nhân viên làm thuê trong nhiều tháng là T.Q.D. (15 tuổi) và V.V.Đ. (21 tuổi, cùng quê ở tỉnh Quảng Ngãi).

Sáng cùng ngày, nạn nhân T.Q.D. đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong cho biết, D. cùng anh ruột là Trương Quang Dương (18 tuổi) đều đang làm việc cho quán bánh xèo của bà T. ở Bắc Ninh.

Tuy nhiên 2 anh em làm ở 2 cơ sở khác nhau. D. mới được anh trai đưa từ Quảng Ngãi ra đây làm việc được khoảng 2 tháng nay.

Lãnh đạo khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Yên Phong cho biết lúc nhập viện, D. bị nhiều vết thương khắp người và tinh thần hoảng loạn. Hiện sức khỏe em đã ổn định nhưng cần theo dõi thêm 10 ngày.

Một người dân ở cạnh quán này cho biết thường xuyên nghe thấy bà chủ quán chửi mắng, bắt nạt nhân viên. Bà chủ quán thường đánh đập 2 nam nhân viên giúp việc vào khoảng 1-2h sáng.

“Chuyện bà T. đánh đập, chửi mắng nhân viên không còn xa lạ với người dân ở đây. Không biết 2 nam nhân viên này làm sai điều gì mà bà chủ chửi mắng ghê lắm, động tí là lại mắng. Người dân ở đây cũng rất bức xúc nhưng họ hành hạ nhân viên trong nhà nên không ai dám vào can ngăn.

“Có lần tôi thấy một nam nhân viên bị đánh chảy máu ở vùng mặt, vừa chạy vừa khóc, rồi ra đường bắt xe ôm bỏ đi. Thế nhưng ít ngày sau lại thấy nhân viên này quay về làm việc”, một người dân ở cạnh quán này cho hay.

Từ Khóa: