Một ngày bình thường, xe buýt chở học sinh tại thành phố Pell, bang Alabama (Mỹ) gặp sự cố. Với hành động nhanh trí và dũng cảm Jesse Frank đã cứu 38 học sinh thoát khỏi một vụ tai nạn xe buýt thương tâm.

Lòng vị tha đã ngăn chặn được tai nạn xe buýt thảm khốc

Tai nạn xe buýt: Đoạn video về vụ tai nạn cho thấy xe buýt di chuyển chậm trên đường trước khi rẽ trái đột ngột... Xe buýt băng qua làn đường giao thông, đâm qua lan can bảo vệ...
Jesse Frank là tình nguyện viên hỗ trợ các học sinh tiểu học có hạn chế về ngôn ngữ (tiếng Anh)

Cậu thiếu niên Jesse Frank đang là học sinh trung học Trường Pell City, nhận ra cô tài xế xe buýt đã gục xuống sau tay lái, khi xe buýt bắt đầu rẽ sang đường. Khi Jesse quay lại, cậu thấy cô dường như đã bất tỉnh, đầu cô đã tựa ra sau, tay buông khỏi vô lăng. Lúc đó Jesse nghĩ mình phải làm gì đó ngay.

Jesse nói “Mọi người đều la hét điên loạn. Sau đó tôi nhìn lại thì tài xế đã ngửa đầu ra sau, hai tay buông vô lăng. Ngay lập tức tôi thấy mình nên làm điều gì đó”. Cậu đứng lên và lao về phía ghế lái, chụp vô lăng để đưa xe vào lề đường. Cậu dùng cả hai tay để ấn phanh cho xe dừng lại.

Sau đó, Jesse gọi cho 911, và vẫn giữ tay phanh cho tới khi có người tới trợ giúp; Jesse đã ở lại an ủi các học sinh nhỏ tuổi bị chấn thương.

Jesse Frank trở thành anh hùng trong lòng bọn trẻ

Sau hành động dũng cảm của Jesse, Ban giám hiệu trường ca ngợi cậu như một anh hùng; vì đã giúp cứu sống 38 học sinh trên xe. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hội đồng thành phố nhóm họp; Jesse được nhận phần thưởng vinh danh “Chìa khoá tương lai” từ Thị trưởng.

Đây là câu hỏi kèm phần thưởng từ ngài thị trưởng: Xe buýt mất phanh gây tai nạn lái xe có phải bồi thường?
Tuần vừa rồi trên đường đi làm, tôi và một số xe máy khác đang dừng đèn đỏ bị một xe buýt mất phanh đâm vào, rất may tôi đứng xa nhất nên chỉ bị hư hại xe và xây xước nhỏ, không nguy hiểm, tôi muốn đòi bồi thường giá trị chiếc xe của mình thì sẽ phải yêu cầu đến đâu, chúng tôi đã bắt lái xe lập biên bản khi xảy ra tai nạn, hay là cứ bắt anh ta bồi thường trước?
Jesse cho rằng điều anh làm là bình thường, bất cứ ai trong hoàn cảnh khẩn cấp đều cố gắng làm điều gì đó giúp người gặp nạn

Thị trưởng viết trên trang cá nhân của ông “Jesse là một anh hùng; đối với tất cả những đứa trẻ trên xe và gia đình của chúng. Anh ấy chắc chắn là một anh hùng đối với cả chúng tôi nữa”. Jesse nói rằng anh cảm thấy vô cùng vinh dự khi nhận được giải thưởng.

Jesse có mặt trên chuyến xe buýt để hỗ trợ tiếng Anh cho một số học sinh tiểu học của Trường Eden. Người tài xế bị đột quỵ khi đang lái xe. Sau đó tài xế xe buýt được đưa đi cấp cứu kịp thời và tai qua nạn khỏi.