Dù thuộc nền văn hóa nào thì quan niệm về phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến suy nghĩ và cách sắp xếp sinh hoạt của chúng ta.

Có một quan niệm cổ xưa của Trung Quốc về việc sắp xếp nhà cửa. Đó là phong thủy hài hòa với thế giới tự nhiên sẽ ảnh hưởng tích cực đến nguồn năng lượng trong nhà.

Nguồn gốc của phong thủy

Cái tên phong thủy được lấy từ Đạo giáo, dịch ra là “gió-nước”. Lấy cảm hứng từ một bài thơ, nói về dòng chảy của tinh thần con người như gió hoặc nước. Có nhiều nguyên tắc và yếu tố tự nhiên khác nhau chi phối hoạt động của phong thủy. Nhiều kiến trúc sư và nhà thiết kế thường lưu ý đến phong thủy của nơi ở.

Thông thường, bạn thấy các quảng cáo bất động sản; trong đó họ chỉ rõ các hướng bắc, nam, đông và tây mà các phòng đối diện hoặc mặt chính của căn hộ. Điều này hỗ trợ người mua trong tương lai lựa chọn; nếu họ muốn một ngôi nhà hướng Đông-Bắc. Hoặc nếu họ muốn định cư cho một thứ gì đó nghiêng về phía Nam hơn.

Các yếu tố của phong thủy bao gồm từ màu sắc, mùa, hướng chủ đạo, thậm chí cả các thực thể sống như rùa và ngựa, và thực vật như tre trúc.

Cách bố trí cây tre may mắn

Đến với phong thủy và cách bố trí cây tre may mắn; hướng đặt cây tre lý tưởng nhất là đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

Ngoài ra cây tre mang lại may mắn, cũng làm cho căn phòng trông tươi sáng hơn. Nên tránh những thân cây có màu xanh đậm, hoặc thân cây màu vàng nếu phong thủy là mục đích thực sự của bạn.

Giờ đây, chiêm tinh học Trung Quốc cũng đề cập đến âm – dương cân bằng. Các khía cạnh âm và dương trong cuộc sống; và sự thể hiện âm hoặc dương này được phản ánh trong cách sắp xếp cây tre may mắn thông qua số lượng thân cây.

Số lượng thân cây tre là số lẻ

Số lượng cây tre may mắn đều có ý nghĩa riêng của nó. (Ảnh Pixabay)

Trong phong thủy, số lẻ tượng trưng cho dương hoặc phương diện nam tính của tự nhiên. Thông thường đối với những con số lẻ; chúng ta có thể chọn các vật phẩm theo nguồn năng lượng mà đang cố gắng thu hút.

Chúng ta có thể chọn 3 cành nếu hạnh phúc là mục tiêu của bạn. 5 cành ảnh hưởng đến các lĩnh vực của cuộc sống, như liên quan trực tiếp đến sự giàu có. 7 cành tượng trưng cho sức khỏe; trong khi 9 cành liên quan đến tài sản.

Số lượng thân cây tre là số chẵn

Số lẻ đại diện cho nam tính, chẵn tượng trưng cho nữ hoặc âm. Mặc dù có thể chọn nhiều hơn, nhưng nên cắm tối đa 10 thân cây cho một chậu trong nhà.

Lý do đằng sau điều này rất đơn giản; nó sẽ giúp việc chăm sóc cây dễ dàng hơn. Đến với các số chẵn tượng trưng cho tình yêu; 6 thân tre là biểu tượng sự giàu có và may mắn. 8 thân cây là để cho sự phát triển; và số 10 là cho sự vẹn toàn.

Chú ý rằng số 4 bị thiếu. Bởi số 4 ứng với cái chết trong tiếng Trung Quốc.

Hình dạng của cây tre may mắn

Tre may mắn là loài cây đẹp và sự đơn giản của nó chính là sự thuần khiết. Cho dù chọn sử dụng bình truyền thống hay chọn chậu bê tông; chúng ta có thể thêm những thứ trang trí khác như bện các thân cây; hoặc đan xen chúng để tăng thêm sức hấp dẫn cho cây.

Vị trí đặt cây tre trong phong thủy

Chúng ta nên để cây tre phát triển trong điều kiện ánh sáng yếu và gián tiếp. Vì là cây sống trong nước, nên việc chăm sóc nuôi dưỡng chúng rất dễ dàng.

Nơi tốt nhất để giữ cây là ở một góc phía Đông. Nhưng nếu bạn muốn thu hút nhiều của cải và vận may; hãy xem xét góc hướng Đông Nam.

Các yếu tố khác

Cách phối hợp cây tre may mắn với các yếu tố khác trong phong thủy.

Vì phong thủy là sự kết hợp của 5 yếu tố cơ bản trong chiêm tinh học Trung Quốc. Nên có thể phối hợp cây trúc với các yếu tố là không khí, lửa, đất, nước và kim loại.

Thông qua việc chọn đá cuội đại diện cho đất, đồng xu cho kim loại, cây trồng chăm sóc gỗ, và nước là môi trường chăm sóc cây theo cách nuôi dưỡng cơ bản. Đối với lửa thì có thể chọn một dải ruy băng đỏ buộc vào cây.

Lợi ích thiết thực của cây tre may mắn

Nếu bạn đang muốn thêm một số cây xanh cho ngôi nhà của mình, sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để xem xét việc trồng cây tre may mắn.

Được trồng chủ yếu ở Đông Nam Á, những loại cây này rất dễ chăm sóc. Cây tre may mắn được biết đến không những là loại cây ảnh hưởng đến vận may của gia chủ; và thu hút nhiều của cải hơn. Mà nó lại rất dễ chăm sóc, vì nó là một loại cây sống trong nước.

Ngoài những lợi ích về mặt phong thủy, cây còn tăng thêm vẻ hấp dẫn và thẩm mỹ cho ngôi nhà; đồng thời còn là một máy lọc không khí tự nhiên.

Theo Vision Times

Xem thêm: