Theo Breitbart, giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã thông qua quyết định khóa tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump khi đang đi nghỉ ở Polynesia thuộc Pháp.

Trang tin này cho biết ông Dorsey đưa ra quyết định này dưới áp lực mạnh mẽ từ các giám đốc cực tả của công ty.

Trong một bài báo có tiêu đề “Bên trong quyết định cắt đứt với ông Trump của Twitter”, New York Times phác thảo các sự kiện dẫn đến việc Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Trump.

Nguồn tin cho biết, hôm 6/1, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đang thư giãn trên một hòn đảo tư nhân ở Polynesia của Pháp. Bỗng ông Dorsey nhận được một cuộc điện thoại từ luật sư và chuyên gia an ninh hàng đầu của Twitter là bà Vijaya Gadd.

Theo Breitbart, bà Gadd là một người cánh tả khét tiếng và trước đây đã xuất hiện cùng với ông Dorsey trên chương trình phát thanh Joe Rogan Experience.

Bà Gadde thông báo với ông Dorsey rằng Twitter đã tạm khóa chỉ tài khoản của Tổng thống Trump để ngăn ông đăng thêm các tuyên bố liên quan đến các cuộc biểu tình ở Nghị viện Hoa Kỳ. Nguồn tin cho biết ông Dorsey lo ngại về quyết định này nhưng ông đã ủy quyền quyết định kiểm duyệt cho bà Gadde.

Sau đó ông Dorsey và các giám đốc điều hành Twitter khác đi đến kết luận rằng: Tổng thống Trump đã “vượt qua ranh giới”; và sau ngày hôm đó, tài khoản của Tổng thống bị đình chỉ vô thời hạn.

CEO Twitter ra lệnh bịt miệng TT Trump và những người ủng hộ ông

Các nhân viên Twitter đã tụ tập trong một cuộc họp ảo để thảo luận về quyết định loại bỏ Tổng thống Trump khỏi nền tảng. Một số người hài lòng trong khi những người khác chỉ đơn giản muốn bỏ lại “kỷ nguyên Trump”, nhưng rất nhiều người đã nuối tiếc trước hành động này và đã khóc.

Dự án Veritas, tổ chức điều tra phi lợi nhuận, đã công bố video cho thấy CEO của Twitter đã ra lệnh bịt miệng Tổng thống Trump và các tài khoản khác ủng hộ ông.

Ảnh chụp màn hình video cho thấy CEO của Twitter ra lệnh kiểm duyệt người dùng.
Ảnh chụp màn hình video cho thấy CEO của Twitter ra lệnh kiểm duyệt người dùng.

Trong video, ông Dorsey nói việc kiểm duyệt này “sẽ còn lâu dài”, không chỉ trong những tuần này, mà còn tiếp diễn sau Lễ nhậm chức 20/1.