Khi đang trên đường đi cứu trợ miền Trung, anh Nguyễn Quân Dũng bắt gặp một xe tải chở hàng hóa từ thiện bị tai nạn giao thông. Anh nhanh chóng đưa tài xế đến bệnh viện, gửi tặng toàn bộ số tiền 5 triệu trong túi để cứu giúp người bị nạn. Cộng đồng mạng khen ngợi và lan tỏa những hành động xả thân cứu người của anh.

Trong khó khăn hoạn nạn mới thấy tình người đáng quý. Những ngày này cả nước hướng về miền Trung. Từng đoàn xe lần lượt liên tiếp đến, không chỉ mang theo hàng cứu trợ mà còn là tấm lòng thương người và cả sự dũng cảm của những bậc mạnh thường quân.

Mang mì trao tận tay người dân miền Trung

Cách đây khoảng 2 tuần, anh Nguyễn Quân Dũng sống tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tự mình bỏ tiền đồng thời kêu gọi bạn bè quyên góp ủng hộ miền Trung. Mua được 5000 thùng mỳ tôm, anh tự mình lái xe tải đến nhiều nơi ngập sâu ở Quảng Nam, Huế, Quảng Trị suốt 5 ngày ròng rã. Anh tận tay trao cho bà con những thùng mì cứu trợ.

Lo lắng bà con trong cảnh nước lũ không có gì để ăn, anh bất chấp mưa gió lái xe xuyên đêm. Chỗ nào ngập sâu anh phải đi bằng thuyền hoặc lội nước. Những ngày tiếp tế lương thực vô cùng vất vả, có lúc áo ướt sũng anh đăng thông tin nhờ bạn bè trên facebook hỗ trợ để tiếp tục hành trình cứu trợ.

Anh Dũng trao mì cho người dân miền Trung (ảnh chụp màn hình mnews).

Mỗi chuyến xe chỉ chở được hơn 1000 thùng mì, cứ hết hàng cứu trợ anh lại quay xe về để lấy thêm. Anh Dũng chia sẻ: “Thật ra 5 ngày qua các anh em thực sự đuối sức, nhưng tôi sẽ cố gắng không gục ngã trước nước lũ. Tôi sẽ đồng hành cùng bà con cho đến lúc nước lũ rút hết thì tôi mới nghỉ.”

Câu chuyện của anh được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, cộng đồng mạng khâm phục chàng trai xứ Nghệ nhiệt tình và tốt bụng đã xuất hiện đúng lúc những con người gặp hoạn nạn cần giúp đỡ nhất. Nhiều người còn bày tỏ mong muốn chung tay giúp sức cùng anh.

Cứu người trên đường đi cứu trợ miền Trung

Mấy ngày vừa qua anh Dũng tiếp tục trở thành tâm điểm của mạng xã hội với hình ảnh anh bế xốc một người bị nạn trên đường. Có một chiếc xe tải chở hàng cứu trợ không may bị tai nạn tại địa phận tỉnh Quảng Bình. Lúc đó xe anh Dũng cùng một số người bạn cũng đang chở hàng cứu trợ đi ngang qua. Anh nhanh chóng đưa người lái xe đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Dũng bế xốc người lái xe bị tai nạn giao thông đến bệnh viện (ảnh chụp màn hình ntd Việt Nam).

Trong túi chỉ còn 5 triệu, anh đã lấy toàn bộ số tiền ra hỗ trợ tài xế gặp nạn vì người này có hoàn cảnh khó khăn, lại không có người thân ở gần đây giúp đỡ.

Anh Dũng không chỉ tốt bụng mà còn nhanh trí, nhờ vậy đã cứu người một cách kịp thời. Cư dân mạng để lại nhiều bình luận khen ngợi chàng trai xứ Nghệ đồng thời truyền nhau câu chuyện cứu người như cứu hoả của anh.

Trong lúc đồng bào miền Trung gặp nạn, đâu đó trên khắp miền Tổ quốc của chúng ta lại xuất hiện những con người tốt bụng như anh Dũng. Họ đã truyền cảm hứng để mỗi người biết sống vì người khác nhiều hơn, thắp sáng ngọn lửa nhân ái và lan toả tấm lòng “thương người như thể thương thân” trong cộng đồng.

Video xem thêm: Đến vì bạn

Nguồn: Kênh Nguyện Ước TV.

Từ Khóa: