Khi cả nhà đang ngủ thì giật mình thấy cuộc gọi cầu cứu của vợ chồng con gái, cùng hai cháu ngoại: “Ba ơi, cháy rồi, qua cứu chúng con với”, ông Long kể lại.

Theo VTC News, sáng 5/6, nhiều người dân tập trung trước căn nhà vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình tử vong, ở địa chỉ số 812 Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Bốn nạn nhân là vợ chồng anh Bùi Phước Tiến (36 tuổi), Bùi Thị Thu Thủy (35 tuổi, đang mang thai) và hai con trai Bùi Phước Tài (6 tuổi), Bùi Phước Đức (3 tuổi).

Ông Bùi Quang Long (cha chị Thuỷ) đứng bần thần bên vệ đường, mắt ngấn lệ, xót xa cùng lúc đón nhận nỗi đau mất hai con và hai cháu: “Tôi như chết điếng, thảm thương hơn khi Thuỷ đang mang thai đứa con thứ 3”.

Bên trong ngôi nhà bị thiêu rụi (ảnh chụp màn hình trên Zing).
Bên trong ngôi nhà bị thiêu rụi (ảnh chụp màn hình trên Zing).

Ông Long ngậm ngùi kể, cả nhà đang ngủ thì giật mình thức giấc với cuộc gọi cầu cứu của con gái.

“Ba ơi, cháy rồi, qua cứu chúng con với, nghe tiếng cầu cứu của vợ chồng con gái cùng các cháu, tôi lật đật chạy sang và bàng hoàng khi thấy ngọn lửa đã bao trùm cả ngôi nhà 2 tầng”, ông Long nấc nghẹn.

Lửa thiêu rụi chiếc xe máy của gia đình nạn nhân (ảnh chụp màn hình trên Zing).
Lửa thiêu rụi chiếc xe máy của gia đình nạn nhân (ảnh chụp màn hình trên Zing).

Ông Huỳnh Khánh (sống cách nhà anh Tiến 30m) nhớ lại: “Nghe tiếng hô thất thanh, tôi giật mình chạy ra ngoài thì thấy mấy đứa học sinh đang ném đá vào cửa hàng đang cháy ngùn ngụt để báo thức vợ chồng Tiến.

Dù rất cố gắng nhưng hàng xóm không thể tiếp cận vào bên trong do cửa cường lực khóa chặt. Mãi đến khi lực lượng cứu hỏa có mặt thì mới phá nhanh tường kính trên tầng hai để vào. Mươi phút sau, thi thể 4 người cháy đen được đưa ra ngoài”.

Nhiều người dân sinh sống gần nhà của các nạn nhân cho hay, vợ chồng anh Tiến cùng hai con nhỏ thuê địa điểm trên để kinh doanh đồ điện, đồng thời là chỗ trú ngụ. Vợ chồng anh không làm mất lòng ai, thường ngày cả hai rất hòa nhã với bà con, hàng xóm.

Lực lượng cứu hộ đã phá cửa vào bên trong ứng cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, bốn người trong gia đình đã tử vong (ảnh chụp màn hình trên Zing).
Lực lượng cứu hộ đã phá cửa vào bên trong ứng cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, bốn người trong gia đình đã tử vong (ảnh chụp màn hình trên Zing).

Anh Phan Thế Quang, người trực tiếp báo tin cho cảnh sát PCCC cho biết, gia đình đang ngủ say thì giật mình sau khi nghe nhiều tiếng nổ lớn.

“Mở cửa chạy ra phía trước nhà, tôi thấy cửa hàng điện Quang Dũng bốc cháy ngùn ngụt. Phát hoảng, tôi nhìn lên bảng hiệu lấy số điện thoại, gọi ngay cho chị Thủy thì nghe tiếng cầu cứu yếu ớt: Cứu mấy mẹ con em với”, anh Quang kể trên Zing.

Đại tá Trần Văn Mạnh cho biết, khoảng 0h52 ngày 5/6, cảnh sát PCCC nhận tin báo về vụ cháy ở số nhà 812 đường Quang Trung.

Lực lượng cứu hộ đến nơi dùng thang lưu động leo lên phá kính tầng 2 để tiếp cận, ứng cứu các nạn nhân.

Tuy nhiên, cửa hàng không có lối thoát hiểm hay cửa thông gió nên 4 nạn nhân đã chết ngạt. Nguyên nhân vụ cháy có khả năng do chập điện.

Từ Khóa: