Trong thời gian giãn cách bởi dịch bệnh Covid-19, khi các nhà hàng đóng cửa, chúng ta có thể tự chế biến và thưởng thức món thịt bò bít tết kiểu Mỹ tại nhà theo gợi ý của mucnews.

Thịt bò là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng; phù hợp với khẩu vị mọi lứa tuổi trong gia đình. Có nhiều món được chế biến từ thịt bò bổ dưỡng, món thịt bò bít tết theo công thức dưới đây mềm ngon và vẫn giữ nguyên được hương vị, chúng ta cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu

Thịt thăn bò nhập khẩu sẽ mềm và ngậy hơn (Hình ảnh được cung cấp bởi u_rt5bpvly từ Pixabay).
Thịt thăn bò nhập khẩu sẽ mềm và ngậy hơn (Hình ảnh được cung cấp bởi u_rt5bpvly từ Pixabay).

400g thịt thăn bò
Khoai tây, dưa chuột, cà rốt, ớt ngọt, ngô hộp.
Bơ, nước ép tỏi, nước ép gừng
Dầu ăn, đường, tiêu, muối, bột ngọt, nước tương, giấm.

Sơ chế món thịt bò bít tết

Sơ chế thịt bò

Thịt bò mua về thái làm 4, mỗi miếng khoảng 100g. Sau đó dùng dụng cụ để đập dập cho thịt bò mềm, như thế khi tẩm ướp gia vị thịt sẽ ngấm và ngon hơn.

Ướp thịt bò với một ít nước gừng, nước tỏi, ½ thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê bột ngọt. Đảo đều thịt bò cho ngấm gia vị rồi cho một chút dầu ăn. Thịt bò ướp trong khoảng 25 – 30 phút là có thể rán được.

Sơ chế khoai tây

Khoai tây mua về rửa sạch, giữ nguyên lớp vỏ thì khi chiên khoai được giòn và ngon hơn. Khoai tây sau khi rửa sạch thì bổ đôi hoặc bổ miếng cau vừa ăn. Cho khoai tây đã bổ vào bát nước lạnh cho thêm một chút muối, để khoai tây không bị thâm đen.

Bí quyết để khoai tây giòn rụm: Bắc nồi nước lên bếp cho 1 chút muối đun sôi, vớt khoai tây cho vào nồi, để khoảng 1 phút đổ ra rổ cho ráo nước, rồi cho khoai tây vào ngăn mát tủ lạnh.

Chuẩn bị sa lát

Sốt dầu giấm: Cho vào bát ½ thìa canh giấm, 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh đường, muối, hạt tiêu vừa đủ, khuấy cho hỗn hợp quyện vào nhau.

Dưa chuột, ớt ngọt và cà rốt rửa sạch, thái con chì để riêng. Trước khi ăn khoảng 5 phút thì bắt đầu trộn dầu giấm với dưa chuột, cà rốt, ớt ngọt, ngô hộp.

Cách làm món thịt bò bít tết thơm ngon kiểu Mỹ

Khoai tây lấy ra khỏi tủ lạnh cho vào chảo dầu sôi chiên vàng lần 1. Để nguội cho vào tủ lạnh. Trước khi ăn lấy ra chiên lần 2 ta sẽ có món khoai tây chiên giòn rụm.

Bắc chảo lên bếp chờ thật nóng thì cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho thịt bò vào để rán. Để thịt bò có độ bóng mềm hơn thì khi lật thịt bò, chúng ta cho thêm vào một ít bơ. Thịt bò nên rán khoảng 5 – 10 phút sém đều 2 mặt là được, nếu đun thịt bò quá lâu sẽ làm mất vị ngọt của thịt và bít tết sẽ bị dai.

Món thịt bò bít tết kiểu Mỹ đã hoàn thành thơm ngon, mềm ngọt chờ thưởng thức (Hình ảnh được cung cấp bởi gurkan erol từ Pixabay).
Món thịt bò bít tết kiểu Mỹ đã hoàn thành thơm ngon, mềm ngọt chờ thưởng thức (Hình ảnh được cung cấp bởi gurkan erol từ Pixabay).

Bày thịt bò vào giữa chiếc đĩa lớn, xung quanh để khoai tây và sa-lát trang trí tùy theo ý thích miễn sao đẹp mắt. Thịt bò ướp nước tương sẽ lên màu nâu đẹp mắt hơn.

Món thịt bò bít tết chuẩn vị sẽ mềm ngọt, có vị thơm của bơ và màu sắc đẹp mắt. Món khoai tây giòn rụm, kèm với sa-lát chua ngọt giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Chúc các bạn thành công với món ăn nổi tiếng của Mỹ.

Xem thêm: