Mùa dịch là khoảng thời gian khó khăn. Có người lợi dụng khó khăn ấy để nâng giá hốt bạc, lại có người bán hàng tấn rau vẫn chẳng lời lãi đồng nào…như chú Minh Râu.

Gần đây, chú Minh Râu (còn gọi là chú bán rau 5 tỷ/bó) nổi tiếng trên mạng vì kinh doanh có tâm. Chú vừa bán vừa tặng rau miễn phí cho sinh viên và người khó khăn. Đặc biệt, mọi người nhớ thương chú bởi những tấm biển bán rau có một không hai, hết sức dễ thương; ví dụ như “Rau muống 5 tỷ/bó cần bán gấp, nay giảm giá chỉ còn 5000/bó, ai mua thì bán, ai sin (xin) thì cho”, hay “bí xanh miễn phí, công nhân 1-2 trái, sinh viên 1-3 trái”.

Chú bán rau 5 tỷ/bó lời lãi thế nào?

Trong thời gian dịch bệnh, rau củ khan hiếm bị đội lên giá cao khiến nhiều người bạn hàng của chú kiếm lời lãi tới 5,10 triệu 1 ngày. Họ còn nhắn tin chê chú “Mấy tuần nay, tụi tao hốt bạc Minh Râu ơi. Ngày lời 5-10 triệu bình thường, mày ngu lắm…hehehe”.

Chú chỉ đáp lại “Kiếm tiền cả đời trứ (chứ) đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu”. Câu nói ấy đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục. Mọi người hiểu rằng, chú chịu thiệt về mình.

Có lần chú chia sẻ “Tôi cho đi ít, nhưng nhận về nhiều lắm. Tôi nhận về niềm vui, hạnh phúc khi san sẻ được với người khó khăn. Suốt 7 năm qua, biết bao kỷ niệm nhưng tôi nhớ nhất lần có một chị đến nói nhờ những bó rau miễn phí của tôi mà chị tiết kiệm được một số tiền đủ để mua 1 chiếc xe đạp cho con đi học. Đó là lý do vì sao tôi vẫn duy trì được công việc ấy suốt bao nhiêu năm nay”.

Chia sẻ trên trang cá nhân về lời lãi

Còn thực hư lời lãi ra sao, có lần chú cũng tâm sự thật lòng trên trang cá nhân “Khi vợ về quê để lại 50 triệu đồng tiền lấy hàng. Bây giờ hơn 1 tuần đếm lại vẫn chỉ 50 triệu đồng. Trong khi đó một ngày giao hàng tấn rau muống, bán và giao một ngày mấy ngàn trứng gà cp và trứng vịt. Là sao ta. Ở trong nhà thôi đâu có thời gian tiêu tiền. Chắc phải nâng giá rau muống và một số lên 1 đến 2 nghìn đồng/1kg. Dịch kéo dài quá, mà thôi, miễn sao còn khỏe mạnh là ok rồi.”

Chia sẻ của chú Minh Râu về lời lãi mùa dịch
Nguồn: facebook Minh Râu.

Thỉnh thoảng, chú Minh Râu vẫn chia sẻ những dòng suy nghĩ như vậy trên trang cá nhân. Lời chia sẻ mang nét chân chất, đáng yêu, hệt như những tấm biến bán rau đã ghi danh thương hiệu Minh Râu.

Chịu thiệt là Phúc

Việc chú Minh Râu bán hàng không có lời cũng dễ hiểu. Bởi lẽ, chú bán rau 5 tỷ/bó luôn cố gắng bán giá thấp, cho đồ miễn phí. Nhưng chú không khoe khoang hay làm lớn chuyện mà chỉ tự nhận rằng mình làm những điều nhỏ nhặt vì mình thích, để thực hiện ước mơ từ thời sinh viên của mình, vừa giúp người và cũng là để tự cải thiện bản thân. Chú nói “Mình là Minh Râu, trứ (chứ) không phải ‘ông bụt rau’…. không phải ai liên lạc cần và sin (xin) tiền… mình cũng đáp ứng hết được đâu…”.

Người xưa có câu “Chịu thiệt là Phúc“. Mong rằng chú bán rau tốt bụng luôn mạnh khỏe, gia đình gặp may mắn; và câu chuyện về chú sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ làm được nhiều việc tốt cho đời!