Cụ Kim 90 tuổi mắc bệnh Alzheimer sống tại hạt Hongseong, Hàn Quốc đã được chú chó 4 tuổi ủ ấm và cứu sống khi nằm gục trên đồng lúa giữa tiết trời mưa lạnh.

Sau khi cố gắng tìm kiếm ở khu vực gần nhà nhưng không tìm thấy mẹ của mình, những người con của cụ Kim đã quyết định báo với giới chức về việc này vì lo lắng cho tính mạng của bà. Họ đã phát hiện được bà cụ rời nhà lúc 2h30 sáng ngày 25/8 cùng chú chó nhỏ tên Baekgu.

Con gái cụ Kim, Shim Geum-sun đã sợ rằng mẹ của mình dắt chú chó đi tự tử; bởi lẽ bà thường nói nếu bà chết thì sẽ đưa Baekgu theo vì lo lắng sẽ không có ai nấu thịt cho nó ăn.

Sau 40 giờ tìm kiếm ở khu vực đồi núi xung quanh nhà giữa trời mưa tầm tã; cảnh sát, lính cứu hỏa và dân làng vẫn không thể tìm thấy bà cụ.

Con gái cụ Kim chợt nhớ ra một khu chăn nuôi nằm ở vị trí cách khá xa ngôi nhà và đề nghị cảnh sát tìm kiếm ở đó. Sau khi xem camera an ninh của trang trại, họ phát hiện được cụ Kim và chú chó đã đi ngang qua nơi này.

Cảnh sát đã sử dụng máy bay không người lái có gắn camera hồng ngoại để tìm kiếm cụ bà ở khu vực lân cận. Cuối cùng họ cũng tìm được bà cụ ở một mảnh ruộng gần đó.

Chú chỏ nhỏ ủ ấm cứu mạng cụ bà 90 tuổi giữa mưa lạnh suốt 40 tiếng
Cụ bà Kim được đội tìm kiếm tìm thấy trên đồng ruộng sau nhiều giờ mất tích (ảnh: cắt từ video).

Bà Kim được tìm thấy trong trạng thái có thân nhiệt hạ thấp; bà cụ nằm gục ở khu vực ẩm ướt, lúa mọc dày đặc và có độ cao che khuất tầm nhìn của mọi người.

“Máy ảnh hồng ngoại của chúng tôi không dò được cụ Kim, nhưng vì Baekgu ở ngay bên cạnh cụ, chúng tôi đã tìm được”, một cảnh sát tham gia cuộc tìm kiếm cho hay.

Cảnh sát đã chia sẻ rằng có thể bà cụ sẽ không qua khỏi nếu không có sự có mặt của Baekgu. Chú chó nhỏ này đã ở bên bà ấy suốt một quãng thời gian dài và sủa vang khi đội tìm kiếm đến gần.

Các bác sỹ tại bệnh viện Hongseong cho biết, thân nhiệt của cụ khi được đưa đến viện đã hạ xuống còn 34,5 độ C.

Những người bị hạ thân nhiệt thì tỷ lệ tử vong lên đến 50%. Nhưng bà cụ đã có thể sống sót khi được ủ ấm với thân nhiệt cao hơn khoảng 2 độ so với con người của chú chó Baekgu.

Baekgu được vinh danh là chú chó cứu hộ danh dự đầu tiên của Hàn Quốc hồi đầu tháng 9 khi đã cứu sống chủ của mình.

Được biết gia đình cụ bà nhận nuôi Baekgu từ ba năm trước khi nó bị một con chó lớn hơn tấn công. Video về câu chuyện của Baekgu sau khi chia sẻ trên Youtube đã có hơn 437.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận.

Nguồn video: vnexpress.

Con gái cụ Kim đã chia sẻ rằng Baekgu rất yêu quý mẹ của mình. Việc đi theo và luôn ở bên cạnh bà cụ của chú chó nhỏ giống như là để đền đáp lại tình yêu của gia đình họ vậy.

“Tôi đã rất lo lắng khi mẹ mất tích nhiều giờ giữa trời mưa. Tôi vô cùng biết ơn. Baekgu sẽ luôn là người thân trong gia đình chúng tôi”. Shim Geum nói.

Theo vnexpress

Có thể bạn quan tâm: