Nguyễn Văn Công (29 tuổi, ở Kinh Môn, Hải Dương) đã làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19 cho tài xế, buôn bán, công nhân để…sử dụng thông chốt kiểm dịch.

Theo Tiền Phong, ngày 6/9, Công an tỉnh Hải Dương khởi tố vụ án Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức để điều tra hành vi bán phiếu xét nghiệm Covid-19 của Công.

Trước đó, tờ VnExpress đưa tin ngày 16/8, công an kiểm tra quán photocooy do Công làm chủ và bắt quả tang anh ta đang bán “Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm Covid-19” giả của Trung tâm chuẩn đoán thú y Trung ương cho một cô gái với giá 200.000 đồng.

Tại đây, lực lượng chức năng còn thu 200 mẫu dấu tròn của nhiều cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu xét nghiệm kèm chữ ký, dấu chức danh của lãnh đạo các đơn vị này.

Kiểm tra điện thoại di động của Công, cảnh sát còn phát hiện nhiều hình ảnh Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các trung tâm y tế và bệnh viện khác nhau. Công thừa nhận đây là hình ảnh số phiếu xét nghiệm giả được làm cho trên 100 người để họ sử dụng qua các chốt kiểm dịch. Mỗi phiếu bán 150.000 đồng.

Từ Khóa: