Chiều 21/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thông tin ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền xin nghỉ việc vì cảm thấy có thiếu sót trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phía UBND tỉnh vẫn đang kiểm tra.

Cụ thể, báo VTC News thông tin liên quan đến vụ việc trên, Bí thư Huyện uỷ Long Điền – ông Lê Ngọc Linh cho biết, ngày 19/9, Huyện uỷ nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Hùng.

Lý do nghỉ việc một phần liên quan đến việc có thiếu sót trong điều hành trong công tác phòng chống dịch với nội dung: “Trong thời gian qua, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xuyên suốt trong công tác điều hành phòng chống dịch. Tuy nhiên, bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo điều hành.

Cụ thể, một số địa phương trên địa bàn huyện thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi và thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa (thị trấn Long Hải)…”.

Sau khi tiếp nhận đơn nghỉ việc của ông Hùng, ông Linh đã điện thoại chia sẻ. Đến sáng 21/9, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã đi làm trở lại.

Cùng ngày 19/9, Thường trực Huyện uỷ Long Điền có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét.

Tình hình dịch Covid-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Báo Tiền Phong thông tin, tính từ 18h ngày 19/9 đến 18h ngày 20/9/2021, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 8 ca nghi mắc Covid-19 mới. Số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 28/6 đến nay là 3.930 ca. Đáng chú ý, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 xâm nhập vào tỉnh từ ngày 28/6/2021, Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhiều lần liên tiếp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong đó, thị trấn Long Hải với 9.258 hộ dân là “điểm nóng” của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về tình trạng bùng phát dịch Covid-19. Từ 0 giờ ngày 23/8 việc “giãn cách xã hội nghiêm ngặt” được áp dụng tại thị trấn Long Hải với 9.258 hộ dân.