Đang phiêu theo nhạc, đến đoạn cao trào, cậu bé nổi hứng đập luôn laptop trong sự ngạc nhiên của mẹ.

Clip ghi lại sự việc:

Góc bình luận:

Mẹ mà bình tâm lại thế nào cũng long trời lở đất.

Nằm lên giường đi con, rồi tới luôn.

Liên hệ shopee mua roi mây.

Sau này lớn lên đi làm kiếm được tiền thì nhớ phải “mang tiền về cho mẹ” mà trả nợ nhé con trai.

Mẹ thông thái giúp con kiềm chế cảm xúc hiệu quả

Ngày nay nhiều trẻ em hay phản ứng theo cảm tính cá nhân. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần hướng dẫn con cách kiềm chế cảm xúc, hình thành lối ứng xử tốt đẹp và hoà nhập với thế giới muôn màu. Sau đây là những phương pháp giúp bậc cha mẹ dạy con kỹ năng kiềm chế cảm xúc, làm chủ chính mình.

Cha mẹ làm gương cho con

Cha mẹ là hình mẫu trong việc tự kiểm soát cảm xúc của con mình. Bởi trẻ sẽ học được từ chính cha mẹ. Khi chúng ta hét lên, trẻ cũng sẽ học cách hét lên. Khi chúng ta nói chuyện bằng giọng tôn trọng thì chúng cũng học cách nói tôn trọng.

Khuyến khích trẻ đọc sách

Cha mẹ tạo cho trẻ thói quen đọc sách, những cuốn sách có chủ đề tương tự về kiểm soát cảm xúc bản thân, làm chủ chính mình.

Dạy con ngồi thiền

Thiền giúp cho mỗi bản thân tỉnh thức hơn, nhìn nhận những vấn đề trong cuộc sống tốt hơn. Khi cuộc sống có quá nhiều công việc khiến cho bản thân mệt mỏi, thiền giúp rà soát lại mọi vấn đề, khiến cho tâm trí lắng xuống để nhìn nhận lại vấn đề một cách từ tốn hơn.

Ảnh minh hoạ (ảnh chụp màn hình trang Nguyện Ước)

Tạp chí Sống Khoẻ cho biết, tiến sĩ khoa tâm lí học kiêm Thiền sư người Anh David Fontana và nhà tâm lý học Ingrid Slack, chuyên khảo sát về các hoạt động trẻ em, tin rằng nếu các em hành thiền hằng ngày thì đời sống của chúng sẽ tốt hơn.

Họ đề nghị các bậc cha mẹ nên dẫn các em đến những nơi có tổ chức tu tập thiền định để nhờ các vị thiền giả dạy thiền cho các em, bởi vì “chúng ta càng giúp cho trẻ em có sự an bình cho cơ thể thì chúng ta càng có nhiều cơ hội tốt hơn để giúp cho các em không trở thành những kẻ sát nhân sau này”.

Từ Khóa: