Những con cua ẩn sĩ hay còn gọi là ốc mượn hồn xếp thành hàng trật tự quanh chiếc vỏ rỗng, chờ đợi một con phù hợp kích hoạt chuỗi “đổi nhà” của chúng.

Ngồi chờ đợi chiếc vỏ phù hợp với mình

Đoạn video ghi lại hình ảnh những con cua ẩn sĩ vác theo trên mình chiếc vỏ bé xíu đang xếp hàng chờ đợi con phía trước bỏ lại chiếc vỏ cũ để bò sang.

Một con cua nhỏ đã tìm thấy một chiếc vỏ mới nhưng quá lớn so với nó. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục tìm kiếm, nó quyết định ngồi đợi.

Những con cua khác cũng đang tìm những ngôi nhà lớn hơn, chúng sẽ nhanh chóng tụ tập khi có vỏ ốc dạt vào bờ biển. Những con cua bắt đầu đo đạc lẫn nhau rồi cùng thực hiện một việc vô cùng thú vị.

Chúng xếp hàng theo trật tự, con to nhất đứng đầu, con nhỏ nhất đứng cuối. Chúng làm vậy là để cùng thực hiện một mục đích, cùng trao đổi nhà. Nhưng một khi trong hàng vẫn chưa xuất hiện con cua có kích thước phù hợp chúng sẽ chưa thực hiện được việc này.

Video: Cua ẩn sĩ xếp hàng đổi vỏ

Không tìm được chiếc vỏ phù hợp chính là án tử

Theo Người Đưa Tin, hành động đổi nhà tạo ra một phản ứng dây chuyền. Khi con cua lớn nhất chuyển sang nhà mới, từng con trong hàng cũng nhanh chóng bò sang vỏ mới. Trong cuộc trao đổi, sự cố xảy ra là khó tránh khỏi, có những con sẽ không vào được ngôi nhà mới phù hợp. Đối với cua ẩn sĩ, không có vỏ chính là án tử.

Dó đó, chúng sẽ nhanh chóng tìm cho mình một chiếc vỏ thừa ra trong quá trình trao đổi. Với chúng, một chiếc vỏ tồi bao giờ cũng tốt hơn là vô gia cư.

Cua ẩn sĩ và ốc mượn hồn có cùng là một loài?

Thực chất, cua ẩn sĩ – ốc mượn hồn chỉ là tên gọi về một loài chân đốt, sống nhờ vào một chiếc vỏ ốc (hermit crab) Chúng là một loài động vật hiền lành, thích hợp để nuôi làm thú cưng.

Từ Khóa: