Không lì xì cho trẻ nhỏ theo phong tục truyền thống, gia chủ đã bỏ tiền vào heo đất rồi bịt mắt cho các em đập heo nhận lì xì.

Mời quý độc giả xem clip:

Góc bình luận:

Nếu là hoạt động vui chơi trong gia đình thì vui quá, tạo cho trẻ nhiều hoạt động ngày Tết, nhưng nếu là lì xì mừng tuổi thì nên xem lại.

Đập như này khá nguy hiểm nếu mảnh vỡ văng trúng người xung quanh. Đơn giản chỉ cần bỏ tiền mệnh giá khác nhau vào bao lì xì rồi gửi tặng mọi người.

Dần dần những phong tục truyền thống bị mất hết rồi, còn đâu cảm giác sáng mùng một mặc đồ mới rồi chờ người lớn lì xì, và chúc nhau.

Thấy cũng thú vị, nhưng làm thế nay thay thế phong tục mừng tuổi đầu năm thì cũng hơi kỳ.

Ý nghĩa bao lì xì là gì?

Lì xì theo tiếng Trung Quốc là phiên âm của từ “lợi thị” có nghĩa là được lợi, được tiền, được may mắn. Do đó, tiền lì xì là tiền đem lại cái may mắn, điều tốt lành cho trẻ em dịp đầu năm mới.

Ngày nay tục lì xì ngày Tết rất phổ biến ở tại một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam,… Ý nghĩa lì xì ngày Tết là cầu chúc may mắn, sức khỏe và tài lộc cho mọi người. Theo đó cả người nhận và người tặng phong bao đều nhận những điều tốt đẹp trong năm mới.

Clip: Đập heo đất nhận lì xì
Ảnh minh hoạ.

Chiếc phong bao lì xì còn tượng trưng cho sự kín đáo, không muốn người nhận có sự so bì, tị nạnh. Ngoài ra, nhiều quy tắc nhận lì xì cũng cần được tuân thủ. Thông thường, trẻ nhỏ sẽ quỳ gối để nhận hồng bao từ người lớn. Người ta sẽ dùng cả hai tay để trao và nhận lì xì; không bóc khi người tặng vẫn có mặt ở đó.

Tuy nhiên ngày nay những lễ nghi, phong tục truyền thống dần bị mai một, ngay cả việc lì xì ngày Tết cũng bị biến tướng thành nhiều cách khác nhau.

Từ Khóa: