Thấy hổ dữ đang bơi qua sông để tiến vào làng, 2 con chó nhà đã lao xua đuổi để bảo vệ những đứa trẻ đang chơi đùa ngay gần đó. Sự việc được ghi lại tại Katarnia – một ngôi làng nhỏ gần khu bảo tồn Katnariaghat, Ấn Độ.

Theo nội dung đoạn video tờ Newsflare đưa tin được báo Người Đưa Tin đăng tải cho thấy, có nhiều đứa trẻ đang chơi đùa ven sông, ngay lúc này xuất hiện một con hổ đang cố gắng bơi qua sông để tiến vào ngôi làng. Thấy vậy, người quay phim và những đứa trẻ đang chơi đùa đã bỏ chạy.

Và trong khoảnh khắc quan trọng đó, có hai chú chó đã từ trong nhà lao ra, xua đuổi con hổ dữ để bảo vệ những đứa trẻ.

Nhờ sự xuất hiện kịp thời của hai chú chó giúp mọi người đều được an toàn, con hổ cũng rời đi ngay sau đó.

Mời quý độc giả xem video:

Lý do hổ không sợ nước

Theo báo VietNamNet, lý do chính khiến hổ không e ngại lội xuống nước là để giải nhiệt. Bên cạnh đó, là loài lớn nhất trong họ nhà mèo, hổ có nhiều diện tích cơ thể bị thiêu đốt hơn và đó có lẽ là nguyên nhân tại sao chúng cần phải bơi để làm mát cơ thể.

Hổ khi bơi thường để toàn thân, ngoại trừ phần đầu, ngập dưới nước. Theo các nhà nghiên cứu, loài mèo lớn này nhìn chung không thích để nước dính hoặc bắn vào mắt, nên chúng thường để nước ngập đến cổ. Giống như những người bơi lội, hổ có thể bảo vệ đôi mắt bằng cách lội ngược xuống nước.