Chú cún cưng liều lĩnh suýt tấn công anh chàng đi xe mô tô tốt bụng; khi anh định đỡ cún dậy và cho ra khỏi làn đường đông đúc xe cộ qua lại.

Video ghi lại cảnh cún cưng liều lĩnh nằm ngủ giữa đường

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: ‘Chú cún cưng liều lĩnh hậu duệ của Chí Phèo’

Bình luận của cộng đồng mạng sau khi xem video:

– Đi xe máy trên đường làng ở VN sợ nhất gặp chó. Bị ngã xe 2 lần vì mấy chú cún lang thang này rồi.

– Em thử cảm giác mạnh xem thế nào thôi mà!

– Làm ơn mắc oán!

– Tính phơi nắng xong rồi phơi xác mà còn bị phá.

– Đang ngủ. Xin đừng làm phiền nha!

Những điều cần lưu tâm khi quyết định nuôi thú cưng

Cách đây vài năm, câu chuyện chú chó của gia đình nam ca sĩ Hàn Quốc Choi Siwon (Super Junior) cắn người hàng xóm dẫn đến nhiễm trùng máu và tử vong đã làm dấy lên nhiều ý kiến ​​trái chiều. Chính phủ Hàn Quốc cũng ban hành luật mới cho những người nuôi thú cưng. Tuy nhiên, ý thức của chủ sở hữu thú cưng vẫn là quan trọng nhất.

Vật nuôi, đặc biệt là chó, luôn có mối quan hệ thân thiết với con người. Những thói quen và cảm xúc của chúng ta sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của chúng. Vì vậy, khi quyết định nuôi thú cưng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chăm sóc cũng như huấn luyện chúng; để tránh những tai nạn đáng tiếc ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

1. Đừng bỏ qua những hành vi sai trái của thú cưng

Mặc dù đã được thuần hóa hơn 20.000 năm, không quá khó để loài chó nhận ra hành vi của chúng có làm hài lòng con người hay không. Nếu được huấn luyện bài bản, chúng sẽ dễ dàng tuân theo quyết định của bạn; nếu bạn thực sự có ý định nghiêm túc với chúng. Vì vậy, trước những sai lầm mà chó cưng vô tình mắc phải; bạn nên bình tĩnh nhưng đồng thời cũng phải thể hiện được “quyền lực” của một người chủ; để chúng hiểu rằng đó là những điều không được phép lặp lại. Và nếu điều tương tự xảy ra, hình phạt chắc chắn sẽ được thiết lập.

2. Tuyệt đối không cho phép cún cưng liều lĩnh điều khiển bạn

Nếu bạn đã từng xem chương trình thực tế “Dog Whisperer” của Cesar Millan, bạn sẽ hiểu việc này có thể nguy hiểm như thế nào. Hành động để chúng kéo bạn trên đường tưởng chừng như vô hại; nhưng lại mang đến cho chúng cảm giác hoàn toàn khác.

Video: Cún cưng liều lĩnh nằm ngủ giữa đường đông xe cộ qua lại
Tuyệt đối không cho phép thú cưng điều khiển cảm xúc và hành vi của bạn (ảnh: elle.vn).

Khi bạn cho phép chúng làm “thủ lĩnh”, lũ chó sẽ tự động cho rằng bạn đang làm theo hướng dẫn của chúng. Thêm vào đó, cảm xúc của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cầm dây; và chúng hoàn toàn có thể cảm nhận được điều này. Nếu bạn chỉ cầm sợi dây nửa vời, chúng sẽ tự động bộc lộ cảm xúc và buộc bạn phải “nghe lời”. Ngược lại, khi bạn cầm chắc sợi dây và kéo chúng đến nơi mình muốn; chúng sẽ hiểu rằng chúng phải phục tùng bạn. Để chó là “nhân tố quyết định” sẽ dẫn đến lúc những người bạn này hành xử theo bản năng; và chúng sẽ hoàn toàn quên mất rằng chúng đang bị con người điều khiển.

3. Không được ngược đãi thú cưng của bạn

Sự trừng phạt sẽ là đương nhiên nếu chúng gây ra lỗi; nhưng đừng lạm dụng hình phạt vì điều đó. Khi bạn chỉ kết nối với thú cưng của mình bằng những lời đe dọa và đánh đòn; con chó sẽ trở nên cảnh giác khi tiếp xúc với bạn. Tệ hơn nữa, tâm lý của chúng lâu dần sẽ trở nên bất ổn và e ngại với mọi người xung quanh. Có trường hợp chó sẽ bất tỉnh, lẻn ra khỏi nhà và đi lang thang; đôi khi chúng trở nên hung dữ với những người xung quanh để bảo vệ mình. Nếu đã quyết định nuôi thú cưng, hãy luôn coi chúng như một sinh mệnh cần quan tâm, chỉ bảo nghiêm khắc nhưng cũng cần nhẹ nhàng.

4. Cần quản lý chặt chẽ thú cưng của bạn

Ngay cả khi thú cưng của bạn đã được tiêm phòng dại và luôn hiền lành, ngoan ngoãn; thì bạn cũng phải luôn chú ý đến chúng. Nhớ buộc chặt dây khi dắt chó đi dạo, và đeo rọ mõm để đảm bảo chúng không thể cắn người hoặc cắn những con chó khác. Có nhiều trường hợp chó hung hãn được thả ngoài đường, cắn chết những loài nhỏ hơn, hiền lành hơn. Bạn yêu thú cưng của mình bao nhiêu thì những người khác cũng sẽ yêu thú cưng của họ bấy nhiêu.

Ngoài ra, nếu chó cưng của bạn thường xuyên kích động, hung dữ và thường chạy ra ngoài khi bạn mở cổng, hãy xích chúng lại. Điều này không chỉ giữ an toàn cho người khác mà còn cả con chó của bạn.