7 hộ dân với hàng chục nhân khẩu cùng khách du lịch phải sơ tán khẩn cấp do ảnh hưởng từ vụ sạt lở đất vào chiều 12/11 tại đường Khe Sanh, phường 10, TP. Đà Lạt. 

Thông tin từ VnExpress, 15h cùng ngày khi đang sinh hoạt trong nhà thì người dân phát hiện dấu hiệu sạt lở đất liền tháo chạy ra ngoài.

Khoảng 30 phút sau, hàng trăm khối đất đá đổ sụp trôi xuống thung lũng, sâu hơn 50 m. Bờ taluy đá, cây cối và một căn nhà cấp 4 bị vùi lấp, may mắn không gây thương vong. “Đó là nhà kho của khách sạn, không có người ở”, người dân cho biết.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Tuy nhiên, vụ sạt lở gây rung lắc trên diện rộng khiến 7 căn nhà 3-4 tầng xung quanh, trong đó có một số khách sạn bị nứt toác, trơ móng. Hơn 20 người bao gồm cả du khách đã được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đã khoanh vùng, phong tỏa để cảnh báo người dân. 

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, nhà chức trách phường 10 cho biết, nguyên nhân sự cố chưa được xác định chính xác nhưng có thể do mấy ngày qua trời mưa liên tục làm nền đất bị suy yếu và dẫn đến vụ việc. 

Nhiều ý kiến cho rằng kết cấu địa chất yếu, dốc lớn nhưng lại chịu lực lớn từ hàng loạt nhà, khách sạn cao tầng bên trên khiến nền đất đứt gãy.

Tại TP. Đà Lạt nhiều ngày qua có mưa lớn trên diện rộng, nhiều khu vực đồi núi xảy ra sạt lở. Tuyến đường huyết mạch đèo Khánh Lê nối Đà Lạt với Nha Trang cũng sạt lở, gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Mời quý độc giả xem video: Nguồn báo Thanh Niên

Từ Khóa: