Do không thể có mặt tại đám tang cha tại Mỹ; con gái lớn của Vân Quang Long là Kỳ Kỳ; đã thu lại ca khúc Ba kể con nghe và gửi sang đám tang.

Theo báo Zing, lúc 11h ngày 2/1 (giờ Mỹ) tức rạng sáng ngày 3/1 (giờ Việt Nam); lễ tang cố ca sĩ Vân Quang Long; được tổ chức tại nhà quàn Kutis Funeral Home, thành phố Saint Louis.

Theo thông báo từ ban tổ chức tang lễ ca sĩ Vân Quang Long tại Mỹ; vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; phía nhà quàn chỉ cho phép 25 người đến đưa tiễn nam ca sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng. Dù ít người nhưng tang lễ được tổ chức trang trọng. Bao quanh linh cữu là nhiều vòng hoa tươi. Người thân và bạn bè đặt một chiếc micro bên cạnh thi hài nam ca sĩ.

Trước giây phút tiễn biệt cháu, ông Tâm – cậu ruột của nam ca sĩ nghẹn ngào, nói không thành lời. Ông gửi lời cảm ơn tới người thân, bạn bè đã đến viếng ca sĩ Vân Quang Long.

cậu ruột
Cậu ruột của ca sĩ Vân Quang Long xúc động trước giây phút tiễn biệt người cháu (ảnh chụp màn hình video).

Em họ của cố ca sĩ cho biết: “Tôi và anh có nhiều kỷ niệm trong mấy chục năm qua. Khi mọi người thông báo anh mất, tôi không tin nổi. Hôm nay, tôi đã lái xe từ California đến đây để nhìn mặt anh lần cuối”.

Em gái nuôi của nam ca sĩ khóc khi nhớ về anh. Cô cho biết những năm qua Mỹ định cư; anh vất vả làm nhiều công việc để giúp đỡ gia đình ở quê nhà. “Trong những cuộc nói chuyện, anh Long tâm sự với bạn bè, gánh nặng của anh rất lớn. Nên anh không quản ngại khó khăn. Dù trời mưa, nắng hay bão, tuyết; anh đều ra khỏi nhà từ sáng sớm để làm việc, kiếm tiền; để gửi về phụ giúp gia đình”.

Đặc biệt, do không thể có mặt tại đám tang cha; Kỳ Kỳ – con gái lớn của Vân Quang Long; đã kịp thu lại ca khúc Ba kể con nghe để gửi sang đám tang tại Mỹ.

Tại lễ viếng, ca sĩ Hàn Thái Tú đã mở ca khúc con gái hát tiễn biệt cha cho mọi người cùng nghe.

Con gái Vân Quang Long thực hiện mong ước nghẹn ngào con hát bên linh cữu ba
Ảnh chụp màn hình video.

“Có một điều xúc động tôi vừa nhận được. Đó là con gái Vân Quang Long vừa quay xong một ca khúc; rồi gửi sang đây để hát cho ba nghe. Tôi xin mọi người cùng tôi và gia đình nghe ca khúc này với Long”. Hàn Thái Tú nói trong nghẹn ngào.

con gái hát 1
Ảnh chụp màn hình video.

Trong video, con gái ca sĩ Vân Quang Long nhắn nhủ tới ba: “Ngày hôm nay, con cố gắng hát bài hát này gửi cho ba. Ba luôn ở trong tim con”. Sau đó, cô bé tự đánh đàn ghi ta và cất giọng hát ca khúc Ba kể con nghe.

Trước đó, sáng 1/1, tại tang lễ của cố nghệ sĩ Vân Quang Long ở Việt Nam đã diễn ra. Lê Trác Kỳ – con gái lớn Vân Quang Long; ôm đàn cha tặng và hát trong buổi tưởng niệm cố ca sĩ. Nhiều lần cô bé phải ngưng lại vì xúc động.