Bác sĩ trị liệu Laura Berman đã chia sẻ một lời cảnh báo công khai dành cho các bậc cha mẹ trên mạng xã hội; sau khi con trai cô qua đời do dùng ma túy quá liều.

Con trai bác sỹ Lara Berman đã bị dụ dỗ sử dụng ma túy qua mạng xã hội

“Cậu con trai xinh đẹp của tôi đã ra đi”, cô viết trên Instagram vào ngày 7 tháng 2. Cậu con trai 16 tuổi sống cùng gia đình, đã bị một kẻ buôn ma túy kết nối trên Snapchat. Họ đưa cho cậu bé thuốc Xanax hoặc Percocet có chứa fentanyl (một chất độc học). Cậu ta đã sử dụng quá liều trong phòng của mình.

Bác sỹ Laura Berman cảnh báo các cha mẹ nên giám sát việc sử dụng mạng xã hội của trẻ; để giữ an toàn cho chúng.

Cô tin là cậu con trai Sammy chỉ thử nghiệm với thứ gì đó; và đã không biết rằng nó sẽ giết hại bản thân. “Sammy đang chơi trò chơi điện tử với bạn bè, con hoàn toàn ổn”. Cô nói thêm “Một giờ sau, tôi đến nói chuyện với Sammy về kỳ thực tập sắp tới; tôi thấy thằng bé đã bất tỉnh trên sàn và không thở được”.

Bác sỹ Laura Berman và cậu con trai khi còn sống.

“Chúng tôi đã quan tâm con rất kỹ,” cô ấy nói trong bài đăng. “Một học sinh loại A, chuẩn bị vào đại học… Xin hãy quan sát con bạn; và đặc biệt là quản lý SNAPCHAT. Đó là cách bọn buôn ma túy có được địa chỉ kết nối”.

Berman đã yêu cầu Snapchat hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát; về cái chết đột ngột của con trai cô.

Phát ngôn của mạng xã hội SNAPCHAT sau cái chết của cậu bé

Công ty truyền thông xã hội cho biết: Họ không chỉ sẽ hợp tác mà còn có chính sách không khoan nhượng; và cấm người dùng khai thác nền tảng này cho các mục đích bất hợp pháp.

Tuy nhiên các chính sách của họ; đã không thể ngăn chặn được cái chết bi thảm và bất ngờ của cậu bé Sammy Berman.

Sở Cảnh sát Santa Monica tuyên bố: “Một cuộc điều tra sơ bộ, khiến chúng tôi tin rằng việc sử dụng ma túy theo toa có thể đã được hoạt động”.

Nhưng họ không bình luận về nền tảng Snapchat; hoặc vai trò của nó trong vụ tai nạn thương tâm của Sammy.

Mạng xã hội cho biết trong một tuyên bố công khai rằng: “Họ rất đau lòng trước sự ra đi của cậu bé”.

Họ chia sẻ: “Chúng tôi ưu tiên cao nhất cho việcc giữ Snapchat là một môi trường an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc bảo vệ cộng đồng của chúng tôi.”

Các giải pháp bảo vệ khi con trẻ sử dụng mạng xã hội

Cậu bé Sammy Berman chuẩn bị vào đại học.

Bác sỹ Lara Berman chia sẻ trên Instagram: “Trái tim tôi hoàn toàn tan nát, tôi không biết phải tiếp tục sống như thế nào nữa. Tôi đăng bài này, chỉ để không có thêm một đứa trẻ nào sẽ bị chết.”

Cô cho rằng con trai mình nên có thời gian trên mạng. Để ít nhất là giữ kết nối với xã hội, trong thời gian giãn cách bởi dịch Covid19; và không cảm thấy bị cô lập. Cô nói: “Tôi không biết rằng có những kẻ bán ma túy ở đó.”

Người mẹ đau buồn vẫn đang chờ đợi báo cáo về chất độc, trong đó sẽ tiết lộ loại thuốc chính xác mà con trai cô đã dùng trước khi ra đi mãi mãi.

Bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình; bác sỹ Berman hy vọng nhiều bậc cha mẹ sẽ nhận thức được những mối nguy hiểm; mà mạng xã hội có thể gây ra cho trẻ em.

Theo đánh giá của ACT for Youth, Snapchat đứng thứ ba trong các ứng dụng ưa thích, sau YouTube và Instagram.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng, Internet gây ra rất nhiều rủi ro cho thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. 1/5 thanh thiếu niên đã tiếp xúc với tài liệu tình dục không mong muốn trên mạng trực tuyến.

Các ứng dụng giám sát như Bark và Norton Family cho phép cha mẹ theo dõi hoạt động của con cái, trong khi vẫn cho phép chúng kết nối với bạn bè.

Theo The Epoch Times

Xem thêm:

Từ Khóa: