Giá xăng, dầu tiếp tục giảm; Đại diện HugoFarm im lặng trước câu hỏi ‘có cung cấp rau cho siêu thị không?’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/9/2022.

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay (21/9), mỗi lít xăng RON 95-III giảm về 22.580 đồng và E5 RON 92 là 21.780 đồng. Giá xăng trong nước có kỳ giảm lần thứ 8 trong 2,5 tháng qua, về mức thấp nhất từ đầu năm.

Trong khi đó, dầu diesel giảm 1.650 đồng, về mức 22.530 đồng; dầu hoả hạ 1.970 đồng, còn 22.440 đồng một lít. Dầu madut có kỳ giảm thứ 3 liên tiếp, về mức 14.650 đồng mỗi kg (tương đương hạ 380 đồng).

Đại diện HugoFarm im lặng trước câu hỏi ‘có cung cấp rau cho siêu thị không?’

Sau thời gian không tiếp cận được vì chủ doanh nghiệp khóa cổng, khoảng 14h30 ngày 21/9, đoàn liên ngành gồm: Công an kinh tế quận Bình Thạnh, Đội quản lý thị trường số 17, UBND phường 11… đã trực tiếp làm việc, và tiến hành kiểm tra tại Công ty Hugo Farm (tại chi nhánh số 21 đường Tăng Bạt Hổ, phường 11, quận Bình Thạnh, TP. HCM).

Chủ cơ sở này giải thích với cơ quan chức năng sản xuất mỗi ngày chỉ 100kg rau các loại, cung cấp cho trường học, bếp ăn. Khi hỏi có cung cấp cho siêu thị không, đại diện cơ sở này im lặng.

Đại diện công an kinh tế quận Bình Thạnh cho biết đang trong quá trình lấy thông tin, xác minh, do đó, sau khi có kết quả sẽ thông báo sau.

Công ty HugoFarm (Bình Thạnh) là đơn vị ‘mua rau chợ đầu mối về dán nhãn VietGAP’ mà báo Tuổi Trẻ Online nêu tên trong loạt bài Phanh phui rau VietGAP dỏm (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Vợ ngày đêm khóc cạn nước mắt ngóng tin chồng bị lừa bán sang Campuchia

Đã hơn 2 tháng kể từ ngày chồng rời nhà đi, chị V.T.T.N. (29 tuổi, trú tại làng Riêng, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) không ngày nào ăn ngon, ngủ yên vì lo lắng cho chồng. Hễ cứ nhắc tới tên chồng là hai hàng nước mắt lại lăn dài trên đôi gò má của người vợ tảo tần. Chồng chị – anh Đ.V.H. (34 tuổi) đang là nạn nhân của miếng mồi việc nhẹ, lương cao” và không biết sống chết ra sao nơi xứ người.

Để nhắn tin với nhau qua MXH và tránh sự phát hiện của công ty, hai vợ chồng chị đã quy ước 1 ký hiệu riêng. Từ những cuộc nhắn tin lúc dài lúc ngắn, chị N. phần nào đã hiểu cặn kẽ được sự tình qua lời kể của chồng.

Chị N. cho biết chỉ sau một thời gian thì những cuộc nhắn tin thưa dần. Anh H. kể rằng rất khó để liên lạc ra ngoài vì bị quản lý chặt, phải làm thâu đêm suốt sáng và còn bị nhốt trong phòng riêng, tách biệt với bên ngoài.

Sở dĩ có việc bị nhốt phòng riêng theo anh H. kể lại là do sau các vụ nổi loạn, bỏ trốn thì chủ các sòng bạc không còn cho người Việt ở chung phòng nữa mà trà trộn người nhiều nước lẫn mấy đối tượng nghiện hút hoặc nhốt phòng riêng.

“Mới hôm trước, chồng em chụp lại vị trí đang ở và nhắn tin sẽ tìm cách trốn về Việt Nam vì biết nhà không có tiền chuộc, nếu anh bị bắn chết thì coi như xong một kiếp người, đừng quá đau buồn mà gắng nuôi con nên người”, chị N. nói trong nước mắt… (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Đại úy công an mất tích bí ẩn hơn một tháng

Theo thông tin người thân chia sẻ, đại uý Bùi Trung Hiếu (trú tại thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, Sơn La; đang công tác tại Trại giam Yên Hạ) mất tích từ ngày 18/8. Trước khi gia đình mất liên lạc, anh Hiếu không mang theo xe và tiền.

mất tích
Bài đăng về việc anh Bùi Trung Hiếu mất tích được chia sẻ mạnh trên MXH.

“Gia đình đã phối hợp cùng công an đi tìm gần 1 tháng vẫn chưa có kết quả… Nếu ai nhìn thấy anh mình xin thông báo cho gia đình”, người thân anh Hiếu chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cô giáo mầm non ở Thái Bình thừa nhận lấy gai bưởi đâm vào nhiều học sinh

Liên quan nghi vấn một số trẻ mầm non đang học tại Trường Mầm non chất lượng cao Kỳ Bá – Fairy Dream 2 (khu đô thị Kỳ Bá, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) bị giáo viên dùng gai bưởi đâm vào người, chiều 21/9, ông Vũ Giang Lâm – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Bình cho biết, đang đợi báo cáo cụ thể bằng văn bản của nhà trường.

Còn trong buổi họp phụ huynh đột xuất sáng nay (21/9) tại Trường Mầm non chất lượng cao Kỳ Bá – Fairy Dream 2 diễn ra từ 8h đến cuối giờ trưa, các phụ huynh tỏ ra khá bức xúc, lo lắng.

Theo thông tin từ cuộc họp này, sự việc xảy ra ở lớp Suny 1 có 25 cháu học sinh.

Lớp này có 3 cô giáo mầm non được giao phụ trách; trong đó, bước đầu, cô Phạm Thị Thu Tr. thừa nhận có dùng gai bưởi bẻ từ cây bưởi trồng trong khuôn viên trường châm vào tay một số bé (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: