Ngày 16/3, Công an Quảng Ngãi đã đến 17 gia đình ở huyện Bình Sơn có người thân từng được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh để điều tra. Sau đó xác định việc chữa bệnh của ông Yên không đạt hiệu quả.

Theo Zing, Công an Quảng Ngãi hôm nay công bố kết luận điều tra về việc ông Võ Hoàng Yên khám bệnh từ thiện cho người dân ở huyện Bình Sơn và các địa phương lân cận vào tháng 7/2020.

Thông tin ban đầu thu thập được tại 17 gia đình ở thị trấn Châu Ổ và các xã: Bình Long, Bình Thanh, Bình Tân Phú (huyện Bình Sơn) có người thân bị khuyết tật vận động, câm, điếc bẩm sinh từng được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh, công an ghi nhận tất cả các trường hợp này chữa bệnh đều “không đạt hiệu quả”.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch huyện Bình Sơn, cho hay địa phương đã gửi văn bản yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, đánh giá hiệu quả việc khám, chữa bệnh của ông Yên cùng cộng sự trên địa bàn báo cáo tỉnh trước ngày 20/3. Ông Khiêm thông tin ông Yên cùng cộng sự về hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện cho người dân tại địa phương từ ngày 10 đến hết 12/7/2020.

Trong văn bản phúc đáp kiến nghị của địa phương ngày 21/2/2020, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Lê Báy chấp thuận hoạt động khám, chữa bệnh của ông Yên tại huyện Bình Sơn. “Sở Y tế nhận thấy đây là chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo, có ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”, văn bản nêu.

Công an huyện Bình Sơn làm việc với gia đình có người thân từng được ông Võ Hoàng Yên chữa trị (ảnh chụp màn hình vietnamnet).

Tuy nhiên mới đây, trả lời báo chí, ông Lê Báy nhận định việc khám, chữa bệnh câm, điếc theo phương pháp đông y của ông Yên không có cơ sở khoa học, không theo phác đồ của Bộ Y tế hướng dẫn.

“Ông Yên được các phương tiện truyền thông ‘lăng xê’ nên nổi tiếng. Mọi người nghe tin đồn đoán nên tìm đến nhờ ông này chứ chữa bệnh câm, điếc mà chỉ qua vài động tác bấm huyệt là phản khoa học”, ông Báy nói.

Trước đó ông Yên về Quảng Ngãi khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn và được chính quyền địa phương tổ chức khen thưởng.

Từ đầu tháng 3/2021, ông Yên vướng vào lùm xùm bị vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo lừa đảo. Theo báo Lao Động, ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng – còn gọi là ông Dũng “lò vôi”) đã nộp đơn đến Công an TP. HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Số tiền bà Hằng tố ông Yên và nhóm của mình lừa gia đình bà lên tới 152 tỷ đồng.

Qua đơn tố cáo, bà Hằng đề nghị Công an TP. HCM khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với ông Yên và đồng phạm. Đồng thời, điều tra và truy thu lại toàn bộ số tiền mà bà đã chuyển cho ông Yên và đồng phạm.

Vào ngày 10/3, bà Hằng lên mạng xã hội thông báo đã được công an TP. HCM mời lên làm việc xoay quanh nội dung đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Từ Khóa: