Liên quan đến vụ việc giữa vợ chồng đại gia Dũng ‘lò vôi’ cáo buộc ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chữa bệnh và chiếm đoạt cả trăm tỷ đồng, ông Yên cho biết có thể cạo đầu xuất gia hoặc tự tử; Ông Đinh La Thăng: ‘Dự án này, tôi khẳng định hoàn toàn vô tội’ và “Cáo trạng đâu phải bản nhạc mà chỗ nào cũng La Thăng”…là những nội dung chính của bản tin ngày 13/3.

Dưới đây là các tin nổi bật:

Ông Võ Hoàng Yên “Tôi có thể cạo đầu xuất gia hoặc tôi tự tử cô ơi”

Theo Dân Việt, vào ngày 12/3, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi” đã đăng tải những hình ảnh chụp lại đoạn hội thoại được cho là của ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ Bình Thuận) gửi cho người phụ nữ tên Trinh, thư ký của bà Hằng.

Theo đó, trong những tin nhắn được gửi đến, ông Võ Hoàng Yên cho biết hiện đang buồn chán vì sự việc mấy ngày qua đã gây xôn xao dư luận: “Tôi có thể cạo đầu xuất gia hoặc tôi tự tử cô ơi. Tôi tưởng gặp được cô chú (tức vợ chồng ông Dũng “lò vôi”) như gặp Bồ Tát tái sinh. Không ngờ nghiệp chướng có thể đưa tôi vào cõi chết. Hiện giờ tôi quẫn quá cô Trinh ơi”.

Ông Yên cho biết đã chuẩn bị tâm lý để gặp lại vợ chồng ông Dũng “lò vôi” thêm lần nữa và nếu như tiếp tục bị sỉ nhục nữa thì sẽ chết tại nhà vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Vụ bí thư đoàn bị tù oan: Tòa sẽ xin lỗi tại quê, 2 bên chưa thống nhất số tiền bồi thường

Theo Tuổi trẻ, TAND quận Bình Thạnh đã làm tất cả các thủ tục để ngày 24/3 xin lỗi tại trụ sở UBND xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, nơi anh Bùi Minh Lý sinh sống. Anh Lý là người đã bị kết án oan 3 năm tù vì tội cướp giật 1 sợi dây chuyền cho dù anh Lý liên tục kêu oan.

Anh Lý yêu cầu đòi bồi thường 3,8 tỷ do những tổn thất anh phải chịu khi bị án oan. Đại diện Toà án nhân dân quận Bình Thạnh cho biết chưa đồng ý với con số này nên 2 bên tiến hành giải quyết theo quy định pháp luật.

Bí thư đoàn bị án oan sẽ được xin lỗi tại địa phương
Anh Bùi Minh Lý hiện làm thợ hồ. Anh vẫn chờ được xin lỗi công khai tại địa phương (ảnh: Tuổi trẻ).

Anh Lý kể: “Hôm đó đúng ngày cúng tổ, ngày 19-1-2014, tức 19 tết. Tui đi mua đồ về cúng tổ theo lời cha rồi lên Sài Gòn đón vợ làm tóc ở khu vực cư xá Thanh Đa như thường lệ. Khi đến một đường hẻm thông ra đường D2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM thì tự dưng bị người ta ép xe vào lề, sau đó giải mình lên công an vì nói mình là cướp. Mình nói đi thì đi chớ sợ gì. Xong lên đến trụ sở Công an phường 25 thì bị bắt nhốt luôn”.

Ông Đinh La Thăng: ‘Dự án này, tôi khẳng định hoàn toàn vô tội’

Theo VTC News, vào tối ngày 12/3, 12 bị cáo trong vụ án thất thoát 543 tỷ đồng xảy ra tại dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ được nói lời cuối cùng. ông Đinh La Thăng nói: “Dự án này, tôi khẳng định hoàn toàn vô tội”. Ông Thăng liên tục bác bỏ các cáo buộc của toà án. Đồng thời ông khẳng định nếu cơ quan tố tụng xác định bị cáo sai phạm, ông sẽ nhận hết trách nhiệm cho những người khác. Trong buổi xét xử ngày 10/3, ông Thăng nói: “Cáo trạng đâu phải bản nhạc mà chỗ nào cũng La Thăng” để phản đối việc toà gán trách nhiệm cho ông ở tất cả các sự việc.

Hiện đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn dầu khí Việt Nam – PVN) 12-13 năm tù, tổng hợp với các bản án trước đó là 30 năm tù.

Ông Đinh La Thăng: 'Dự án này, tôi khẳng định hoàn toàn vô tội'
Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa sơ thẩm (ảnh: TTXVN).

Bản tin Covid-19 ngày 13/3

Sáng 13/3, Việt Nam không ca nhiễm mới, tiếp tục tiêm phòng vắc xin của AstraZeneca

Trong 12h qua, Việt Nam không có ca nhiễm Covid-19 mới.

Theo Bộ Y tế, đề cập về thông tin một số phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca tại một số nước châu Âu, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế – cho biết đã nhận được báo cáo và phân tích từ các đơn vị triển khai Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, các chuyên gia, nhà khoa học, các thông tin từ Cơ quan Dược châu Âu (EMA) và các quốc gia. Ông cho biết Việt Nam tiếp tục tiêm vaccine COVID-19, “tiêm đến đâu bảo đảm an toàn đến đấy”.

7 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 ở Hải Dương

Theo VTC News, Hải Dương thông báo có 7 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh và về nhà tại huyện Nam Sách và thị xã Kinh Môn. Các bệnh nhân này trước đó hoàn thành điều trị, được công bố khỏi bệnh và về nhà.

Nguồn lây của 2 người Hải Phòng mắc COVID-19 tại Úc không phải từ Việt Nam 

Theo Bộ Y tế, Úc đã làm giải trình tự gen và trả lời chủng vi rút gây bệnh cho 3 mẹ con chị N.T.L.H có địa chỉ tại đường Nguyễn Công Trứ (quận Lê Chân) là chủng biến thể Nam Phi (B.1.351). Theo đó, chủng vi rút biến thể này hiện chưa ghi nhận tại Việt Nam. Các chuyên gia dự đoán, các bệnh nhân này có thể bị nhiễm trên chuyến bay hoặc từ Singapore.
Phía Úc sẽ liên hệ với Singapore để có thêm thông tin các chủng virus gây bệnh tại Singapore.

Lãnh đạo cao nhất của “Bộ Tứ” họp bàn lần đầu kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc

Theo  Reuters, vào tối 12/3, lần đầu tiên lãnh đạo “Bộ Tứ” gồm Mỹ, Nhật, Úc và Ấn Độ đã họp bàn cách đối phó sức mạnh quân sự và kinh tế ngày càng lên của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, lãnh đạo của “Bộ tứ kim cương” tụ họp. Các cuộc họp của nhóm này trước đây chỉ diễn ra ở cấp bộ trưởng hoặc thứ trưởng, một phần vì lo ngại các phản ứng từ phía Trung Quốc.

TT Biden cho biết “Mỹ cam kết làm việc với quý vị, các đối tác và đồng minh chung của chúng ta trong khu vực để đạt được sự ổn định”.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide kế đó kêu gọi cả 4 nước “hành động mạnh mẽ để hướng tới việc hiện thực hóa một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở, đồng thời đóng góp rõ ràng cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 13/3