Cựu Tổng thống Donald Trump đã quyên góp được hơn 3 triệu USD cho Ủy ban Cứu Mỹ; chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ông phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Florida.

Thông tin này do ông Jason Miller, một cố vấn của ông Trump, nói với The Epoch Times hôm 11/3. Những người ủng hộ ông Trump quyên góp số tiền này cho Ủy ban Hành động chính trị Cứu Mỹ (Save America) do cựu tổng thống thành lập gần đây.

Trước đó 1 ngày, ông Miller nói với người dẫn chương trình Steve Bannon của War Room rằng Ủy ban Cứu Mỹ đã có trong tay 80 triệu đô tính đến ngày 10/3.

Ủy ban Cứu Mỹ vượt xa Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa về mức độ quyên tiền

Tổng số tiền quyên góp cho thấy Ủy ban Cứu Mỹ có thể đã vượt xa Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC); tổ chức đã báo cáo rằng họ huy động được 16 triệu đô la tính đến tháng 1.

Sau khi tham gia chính trường, chủ nghĩa dân tuý của ông Trump đã hồi sinh hoạt động gây quỹ của Đảng Cộng hoà. Rất nhiều khoản quyên góp với số tiền nhỏ. Điều này cho thấy số người quyên góp hay số người ủng hộ ông Trump là rất lớn. Tuy nhiên, hàng triệu người ủng hộ ông Trump đã rất bất bình khi Đảng Cộng hòa không cố gắng bảo vệ ông Trump trong cuộc bầu cử 2020.

Vào đầu tháng 3/2021, ông Trump đã kêu gọi các ủy ban của Đảng Cộng hòa ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ. Thay vào đó, ông Trump kêu gọi những người ủng hộ quyên tiền cho Ủy ban Cứu Mỹ do ông thành lập.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị CPAC ở Orlando vào ngày 28 tháng 2, ông Trump nói: “Chỉ có một cách duy nhất để đóng góp cho nỗ lực của chúng tôi, để bầu chọn những người bảo thủ thuộc Đảng Cộng hòa, vì mục tiêu nước Mỹ trên hết và đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại; đó là thông qua Ủy ban Cứu Mỹ và trang web DonaldJTrump.com”.

Ông Trump cho biết: “Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để giành chiến thắng; chống lại Big Tech (các tập đoàn công nghệ lớn); phe cánh tả cấp tiến và thể chế chính trị ở thủ đô”.

Ủy ban Cứu Mỹ của ông Trump tiến cử các ứng viên cho cuộc bầu cử 2022

Theo ông Miller, tranh cãi giữa Ủy ban Cứu Mỹ và RNC đã được giải quyết. Cả hai bên cam kết sẽ hợp tác để đánh bại Đảng Dân chủ vào năm 2022. Ủy ban Quốc hội Cộng hòa Quốc gia (NRCC) và Ủy ban Thượng viện Đảng Cộng hòa Quốc gia (NRSC) không công kích bất kỳ ứng cử viên nào được ông Trump ủng hộ chạy đua với những người đương nhiệm của đảng Cộng hòa, và những người ủng hộ luận tội tổng thống.

Hôm 10/3, ông Miller cho biết nhóm của ông Trump đã phân tích rất “chi tiết” các ứng viên cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. Ông Trump đang xem xét cho việc tiến cử các ứng viên phù hợp với chiến lược “Nước Mỹ trên hết” của ông. Con trai của ông, Donald Trump Jr cũng tham gia rất nhiều vào quá trình này.

Kể từ khi rời nhiệm sở, ông Trump đã tiến cử cho 11 ứng cử viên. Một trong số đó là cựu trợ lý của ông. Người này sẽ ra tranh cử để giành ghế của 1 trong 10 đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện từng bỏ phiếu luận tội ông.

Từ Khóa: