Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) và đặt ra một tầm nhìn lạc quan cho tương lai của nước Mỹ, theo The Epoch Times.

Cựu cố vấn cấp cao của ông Trump, Stephen Miller đã tiết lộ một số nội dung trong bài phát biểu sắp tới của cựu tổng thống nhằm trả lời cho câu hỏi về khả năng ông Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông Trump sau khi rời nhiệm sở.

Cựu tổng thống thể hiện tầm nhìn tích cực về tương lai của nước Mỹ

Ông Miller trả lời với phóng viên Maria Bartiromo của Fox News: “Tôi đã có cơ hội nói chuyện với Tổng thống và ông ấy rất vui mừng khi được thực hiện bài phát biểu sắp tới của mình tại CPAC. Tại đây, ông ấy sẽ đưa ra tầm nhìn tích cực của mình cho tương lai của đất nước này,”

“Tương lai khi mà chúng ta đứng lên chống lại Trung Quốc, như Tổng thống đã làm trước khi rời nhiệm sở; một tương lai nơi mà các trường học của chúng ta được mở cửa và biên giới đất nước đóng lại đối với nhập cư bất hợp pháp; một tương lai khi mà sự độc quyền của Big Tech (các tập đoàn công nghệ lớn) bị loại bỏ; và tự do ngôn luận, tự do tư tưởng được tôn vinh, bởi vì đó là điều mà đất nước này hướng đến”.

“Ông ấy sẽ trình bày một tầm nhìn lạc quan về một đất nước; trong đó các cộng đồng được an toàn, tội phạm phải đứng sau song sắt, và mọi người có thể kiếm được một mức lương tương xứng. Đồng thời, các sản phẩm sẽ được sản xuất tại Hoa Kỳ chứ không phải ở Trung Quốc hay ở nước ngoài”.

Ông Trump để mắt sát sao đến chính quyền Biden

Tiết lộ sơ lược của ông Miller về bài phát biểu cho thấy ông Trump đang theo dõi chặt chẽ chính quyền Biden, theo The Epoch Times. Vì hiện tại, ông Biden và một số người được bổ nhiệm của ông đang phải đối mặt với chỉ trích về lập trường mềm mỏng hơn đối với Trung Quốc. Hiện tại, Nhà Trắng cũng đang đấu tranh để thống nhất thời điểm mở cửa lại trường học; đồng thời đối phó với những phản ứng bên trong và bên ngoài sau khi xóa sổ các chính sách cứng rắn của ông Trump về nhập cư bất hợp pháp.

Trước đó, ông Miller cũng đã nói những hành động của chính quyền Biden đối với vấn đề nhập cư là “điên rồ”.

Ông Miller nói: “Đạo luật do Tổng thống Biden và các nghị sỹ Đảng Dân chủ đưa ra sẽ xóa bỏ bản chất dân tộc của nước Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại”.

“Luật này đề xuất gửi đơn đăng ký cho những người nhập cư bất hợp pháp bị trục xuất trước đây; và cho họ cơ hội nhập cảnh trở lại đất nước theo con đường nhanh chóng để có quốc tịch. Điều này là chưa từng có”.

Hội nghị CPAC, cuộc họp thường niên lớn nhất của các nhà hoạt động bảo thủ, sẽ diễn ra tại Orlando, Florida, từ ngày 25-28 tháng 2. Cựu Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu vào ngày cuối cùng của hội nghị.

Cố vấn cấp cao hiện tại của ông Trump, Jason Miller, nói với Newsmax vào ngày 20/2 rằng, bài phát biểu của ông Trump cũng sẽ vạch ra lộ trình cho tương lai của Đảng Cộng hòa.

Từ Khóa: