YouTube đã gỡ bỏ video phỏng vấn ông Donald Trump. Đây hành động mới nhất của Google, thuộc phe truyền thông cánh tả Mỹ che đậy thông tin để chống lại ông.

Phát ngôn viên Newsmax nói với The Epoch Times qua email rằng; công ty được thông báo cuộc phỏng vấn ngày 17/2 đã bị xóa vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng của YouTube (Công ty con của Google).

Người phát ngôn của Google gửi email thông báo tới The Epoch Times: “Chúng tôi có nguyên tắc cộng đồng để kiểm soát những video trên YouTube và chúng tôi thực thi nhất quán với bất kể ai; không quan tâm đến quan điểm chính trị.”

Google cho biết; các chính sách được trích dẫn nhằm ngăn chặn thư rác, lừa đảo và các hành vi lừa đảo. Google thông báo chính sách sẽ xóa “nội dung gây hiểu lầm; bằng cách cáo buộc gian lận hoặc sai sót lan rộng đã làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020”.

Ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Newsmax tuyên bố ông đã thắng trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông cũng tuyên bố tương tự trong các cuộc phỏng vấn với Fox News trong tuần này. Chúng vẫn còn trên YouTube.

Ông Trump cũng trao đổi với One America News. Kênh đó đã không tải video lên trong khoảng một tháng.

YouTube tăng cường các hành động chống lại những người thuộc phe bảo thủ nổi tiếng vào năm ngoái; trước bầu cử tổng thống Mỹ. Cuối năm 2020; YouTube đã chặn các quảng cáo chiến dịch tranh cử của ông Trump, video cáo buộc gian lận bầu cử và xóa tuyên bố mà một trong các luật sư của ông đưa ra trong phiên điều trần quốc hội.

Youtube đã đình chỉ kênh của Donald Trump. Truyền thông, mạng xã hội thuộc phe cánh tả khác như Twitter, Facebook cũng loại ông Trump khỏi nền tảng.

Ông Trump cân nhắc ra mắt mạng xã hội mới

Vào tháng 1, YouTube đã xóa nội dung khỏi kênh của ông Trump và tạm ngưng nội dung đó vì video vi phạm “chính sách về kích động bạo lực”; một người phát ngôn nói với The Epoch Times.

Ngoài ra, Twitter và Facebook đã cấm ông Trump.

Ông Trump đã cân nhắc bắt đầu nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình; nói với Newsmax rằng “chúng tôi đang đàm phán với một số người và cũng có một lựa chọn khác là xây dựng trang web của riêng mình.”

Ông cho biết mình đang cân nhắc chuyển sang Parler; một đối thủ cạnh tranh mới nổi của Twitter, nhưng tin rằng nền tảng mới hơn không thể xử lý lưu lượng truy cập mà ông mang lại.

Parler đã bị loại khỏi máy chủ của Amazon vào tháng trước; nhưng gần đây đã hoạt động trở lại sau khi đạt được thỏa thuận thuê máy chủ mới.

Giám đốc điều hành mới của Parler, Mark Meckler gần đây đã nói: “Nếu Donald Trump muốn đến đây và tham gia vào hoạt động ngôn luận tự do; ông ấy sẽ được chào đón trên nền tảng này.”