Bất chấp bị tấn công dồn dập từ cả trong và ngoài nước; nhưng ông Trump đã đối đầu Nhà nước ngầm và đạt được những thành tựu lớn để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Vừa qua trên Tri thức Mỹ (American Thinker) ông Daniel Davies, đã tổng kết 4 tiêu chí nổi bật mà những vị tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ đã có, như sau:

  • Lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc đấu tranh sinh tử.
  • Bị tấn công dữ dội; bị đe dọa bởi những âm mưu thâm độc, tàn ác cả trong và ngoài nước.
  • Bảo vệ, ủng hộ luật pháp và thể chế nền tảng Cộng hòa như: Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp; bao gồm tất cả các Tu chính án, đặc biệt là Tuyên ngôn Nhân quyền.
  • Ủng hộ tự do, thịnh vượng và phúc lợi xã hội của nước Mỹ.

Bốn tổng thống vĩ đại đã đáp ứng tất cả các tiêu chí trên gồm: George Washington, Abraham Lincoln, Franklin Roosevelt và Ronald Reagan. Tổng thống Donald Trump đang ở ngưỡng đáp ứng các tiêu chí đó; và lịch sử sẽ trả lời câu hỏi liệu ông có được vinh danh tại núi Rushmore như các vị ‘tiền bối’ hay không?

Tuy nhiên, có lẽ đối với ông Trump điều đó không quá quan trọng; bởi ông đang dành tâm lực để đối đầu Nhà nước ngầm và các thế lực tà ác để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Tổng thống Trump lãnh đạo đất nước đối mặt với đấu tranh sinh tử

Năm 2016, ông Donald Trump vào Nhà Trắng đã phải đối mặt với một cuộc chiến sinh tử.
Tác giả Davies cho biết: “Chính quyền tiền nhiệm đã né tránh quân đội Mỹ; tạo ra một liên minh không lành mạnh với Iran, chống lại Israel; không coi trọng khủng bố hồi giáo cực đoan và chủ trì một liên minh NATO đang suy yếu; trong khi đó các quốc gia thành viên không đóng góp vào việc phòng thủ chung”.

Ngoài ra, cả Iran và Triều Tiên đều công khai phát triển vũ khí hạt nhân; thậm chí Triều Tiên còn đe dọa tấn công Mỹ.

“Nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn chưa phục hồi sau cuộc suy thoái do vụ tấn công 11/9/2001 gây ra. Đất nước phải hứng chịu các hiệp định thương mại bất bình đẳng; các quy định ngột ngạt của chính phủ. Chiến tranh chủng tộc đe dọa nổ ra trong một quốc gia siêu chia rẽ. Hoa Kỳ cũng duy trì mối quan hệ phụ thuộc vào Trung Quốc; cho phép Bắc Kinh tiến hành chiến dịch tổng lực chống lại Washington để trở thành siêu cường duy nhất trên thế giới”; ông Davies viết trên American Thinker.

Tổng thống Trump bị “tấn công” dữ dội từ trong và ngoài nước

Theo American Thinker, ông Trump đã phải đối diện với những thách thức nghiêm trọng nhất đến từ bên trong Hoa Kỳ.

“Chính quyền tiền nhiệm đã thông đồng với Bộ Tư pháp (DOJ), CIA, FBI, hệ thống tòa án liên bang và các phương tiện truyền thông dòng chính. Các giám đốc điều hành của chính quyền tiền nhiệm đã tham gia vào các mối quan hệ tham nhũng với Trung Quốc, Nga và Ukraine để đổi lấy tiền. Các cuộc tấn công liên tục từ lực lượng trong nước; đặc biệt là truyền thông “nhà nước ngầm”; các chính trị gia cấp bang, các cơ quan hành pháp cấp bang cũng cáo buộc sai sự thật về chính sách phân biệt chủng tộc của ông Trump. Họ cáo buộc ông Trump vô đạo đức, thông đồng với Nga, chính sách phát xít, sức khỏe kém và mất trí”, ông Davies viết.

Theo ông Davies, mặc dù bị vùi dập và tấn công liên tiếp nhưng ông Trump đã chủ trì nhiệm kỳ tổng thống thành công nhất trong lịch sử.

Thế lực “Nhà nước ngầm” tấn công toàn lực nhằm loại bỏ Tổng thống Trump

Ông Davies cho biết: “Cuộc bầu cử của Donald Trump đã gây bất ngờ cho đảng cầm quyền. Họ đã tính đến việc thao túng cuộc bầu cử năm 2016 để duy trì quyền kiểm soát chính phủ. Nhưng điều đó thất bại.”

Vì vậy, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Nhà nước ngầm đã sớm khởi động một tổng tấn công toàn lực để loại bỏ Donald Trump khỏi vị trí tổng thống bằng mọi giá. Thế lực nhà nước ngầm gồm CIA, DOJ, FBI,

Quốc hội, các phương tiện truyền thông bao gồm mạng xã hội và chính quyền các bang; họ đã thông đồng để loại bỏ Donald Trump khỏi chức vụ thông qua luận tội. Khi những nỗ lực đó thất bại, Nhà nước ngầm do chính quyền tiền nhiệm đứng sau hậu thuẫn đã tăng cường các thủ đoạn để đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020”.

Tháng 1/2020, Trung Quốc đã tung ra thế giới virus Covid-19, như một vũ khí sinh học. Tổng thống Trump đã hành động nhanh chóng để ngăn chặn cuộc tấn công. Ông đã ra lệnh cấm người Trung Quốc đến Mỹ; chăm sóc người bệnh và phát triển các loại thuốc phòng ngừa cũng như vắc-xin.

Tác giả Davis bình luận: “Nhà nước ngầm” ngay lập tức nắm bắt cơ hội sử dụng đại dịch để củng cố quyền kiểm soát của chính phủ (liên bang và tiểu bang). Họ thực hiện các cuộc tấn công cực đoan chống lại ông Trump. Điều đó gây thiệt hại về mặt chính trị cho ông Trump”.

“Nhà nước ngầm” đánh cắp một cuộc bầu cử

Đại dịch đã kết hợp hoàn hảo với kế hoạch đánh cắp cuộc bầu cử từ tay Tổng thống Trump. Ông Davies bình luận. “Nhà nước ngầm” học được từ chiến dịch năm 2016 rằng; họ không thể đánh bại Tổng thống Trump trong một cuộc bầu cử công bằng. Bời vì hầu hết người Mỹ đều bác bỏ các giá trị chống Mỹ của “Nhà nước ngầm””.

Ông viết tiếp: “Các kế hoạch bầu cử của “Nhà nước ngầm” đã nhận được viện trợ hàng tỷ USD từ những “gã khổng lồ” mạng xã hội và các điệp viên chống Mỹ. Họ thao túng chính quyền các bang thông qua các tòa án; từ đó cho phép các lá phiếu bầu cử gửi qua thư không được giám sát, nhằm qua mặt các cơ quan lập pháp ở các bang chiến trường quan trọng. Thông qua đó và các loại gian lận khác, nhà nước ngầm đã thiết kế một cuộc bầu cử bị đánh cắp. Mặc dù có nhiều bằng chứng về gian lận bầu cử, các bang chiến trường vẫn thông qua các đại cử tri ủng hộ ứng cử viên của Nhà nước ngầm”.

Các tòa án tiểu bang và liên bang từ chối xem xét bằng chứng để ủy quyền bầu cử. Các thành viên của lưỡng đảng đã bỏ phiếu để chấp nhận các đại cử tri giả. Những người Mỹ đã bầu cho Tổng thống Trump một chiến thắng ‘long trời lở đất’ cảm thấy bị đánh cắp.

Truyền thông “Nhà nước ngầm” hô biến biểu tình ôn hòa thành “cuộc nổi dậy”

Ngày 6/1/2021 đã có hàng trăm ngàn người Mỹ tập trung tại Washington D.C. để phản đối cuộc bầu cử bị đánh cắp và phản đối việc Quốc hội chấp nhận đại cử tri.

Tác giả Davies cho rằng, “Nhà nước ngầm” đã hợp tác chung tay với những kẻ khủng bố trong nước. Họ đã biến một cuộc biểu tình trong hòa bình, thành một cuộc tấn công vào Điện Capitol. Các phương tiện truyền thông của Nhà nước ngầm (bao gồm cả mạng xã hội), thông qua các kịch bản được sắp đặt trước; ngay lập tức mô tả cuộc biểu tình ôn hòa thành một “cuộc nổi dậy” do Tổng thống Trump kích động.

Các phương tiện truyền thông kiểm duyệt và “bịt miệng” bất kỳ quan điểm đối lập nào. Ông viết: “Họ tìm cách đóng cửa mọi quyền tự do ngôn luận. Đây chính là một mối đe dọa sinh tử đối với nền Cộng hòa; nó không giống như những mối đe dọa sinh tử mà các tổng thống vĩ đại khác phải đối mặt. Đây là một cuộc tấn công vào các thể chế và giá trị cốt lõi của Mỹ từ bên trong và bên ngoài”.

“Nếu TT Trump có thể cứu đất nước khỏi cuộc tấn công này, ông sẽ được vinh danh trên núi Rushmore. Tôi tin rằng ông ấy sẽ làm được”, ông Davies viết.

Ông Trump đối đầu Nhà nước ngầm đã đưa Mỹ vĩ đại trở lại với 19 thành tích nổi bật

Ông Davies đã thống kê một loạt thành tích nổi bật của TT Trump trong nhiệm kỳ làm tổng thống:
(1) xoa dịu các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên và Iran,
(2) đánh bại hoàn toàn tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS
(3) kết thúc các cuộc chiến tranh ở Trung Đông và Afghanistan
(4) các hiệp định thương mại được đàm phán lại,
(5) củng cố NATO,
(6) mang lại sự độc lập về năng lượng cho Hoa Kỳ,
(7) phục hồi kinh tế mạnh nhất trong lịch sử, đặc biệt là đối với các nhóm thiểu số,
(8) thị trường chứng khoán cao nhất lịch sử
(9) giải phóng các doanh nghiệp khỏi các quy định siết chặt,
(10) nâng cao quyền tự do tôn giáo
(11) quyền tự do ngôn luận được bảo vệ,

(12) ngăn cản nhập cư bất hợp pháp,
(13) xây dựng lại quân đội,
(14) giữ lời hứa thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel,
(15) đạt được các hiệp ước hòa bình giữa Israel và các cựu thù,
(16) bảo vệ quyền của thai nhi (Cấm phá thai)
(17) quyền của Tu chính án thứ hai được bảo vệ,
(18) cải cách bảo hiểm y tế
(19) cải tổ hệ thống bệnh viện chăm sóc sức khỏe cựu chiến binh (VA).

Ngoài ra, TT Trump đã: giảm thâm hụt thương mại với Trung Quốc xuống thấp nhất trong lịch sử; phát triển thần tốc vắc xin ngừa Covid-19; kiềm chế hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông

“Mặc dù đối mặt với những cuộc tấn công thù địch nhất cả trong và ngoài nước.TT Trump gần như một tay đưa Mỹ trở lại vị trí lãnh đạo thế giới. Chúng ta thịnh vượng, hòa bình và đoàn kết dân tộc ngày càng phát triển”, tác giả Davies viết.