Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 23/2 cho rằng Đảng Dân chủ đang tiếp tục “cuộc săn phù thủy chính trị lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ” nhắm vào ông.

Ông Trump đưa ra tuyên bố này sau khi Tối cao Pháp viện phán quyết rằng họ sẽ không ngăn cản công tố viên New York lấy các bản khai thuế và các báo cáo tài chính khác của ông Trump để điều tra hình sự.

Tối cao Pháp viện bác đề nghị của ông Trump

Tối cao Pháp viện đã quyết định không tiếp nhận đơn đề nghị từ các luật sư của ông Trump về việc ngăn cản một công tố viên thu thập các bản khai thuế và các hồ sơ tài chính khác của ông Trump.

Công tố viên quận Manhattan (thành phố New York) Cyrus Vance, một đảng viên Dân chủ, đang tìm kiếm những thông tin trên để điều tra về ông Trump.

Các quan chức Đảng Dân chủ khác ở New York, chẳng hạn như Tổng chưởng lý New York Letitia James, đã tiến hành các cuộc điều tra hoặc các động thái chống lại ông Trump và doanh nghiệp của ông trong những năm gần đây. The Epoch Times nêu ví dụ: Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đang tiến tới cắt đứt quan hệ giữa thành phố này và Tổ chức Trump, một tổ chức điều hành các sân trượt băng nổi tiếng.

Đảng Dân chủ tiếp tục ‘cuộc săn lùng phù thủy’ nhắm vào ông Trump

The Epoch Times trích lời ông Trump cho biết trong bản tuyên bố: “Trong hơn hai năm, thành phố New York đã xem xét hầu hết mọi giao dịch mà tôi từng thực hiện; trong đó họ còn tìm kiếm tờ khai thuế được thực hiện bởi một trong những công ty kế toán và luật lớn nhất và uy tín nhất ở Hoa Kỳ”.

“Tối cao Pháp viện lẽ ra không bao giờ được cho phép vụ săn lùng này xảy ra, nhưng họ đã làm vậy. Việc này chưa từng xảy ra với một tổng thống trước đây; tất cả được khởi xướng từ Đảng Dân chủ tại một địa phương hoàn toàn do Đảng Dân chủ kiểm soát; đó là thành phố và tiểu bang New York. Chúng hoàn toàn bị kiểm soát và thống trị bởi một kẻ thù được biết đến rộng rãi của tôi; Thống đốc Andrew Cuomo.”

Ông Trump nói: “Đây là những cuộc tấn công của các đảng viên Dân chủ; họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để ngăn chặn gần 75 triệu người đã bỏ phiếu cho tôi trong cuộc bầu cử; (đây là số phiếu nhiều nhất mà một tổng thống đương nhiệm nhận được cho đến nay); nhiều người và các chuyên gia cho rằng tôi đã chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Tôi đồng ý với điều đó!”

Ông Trump gọi cuộc tấn công của cánh tả là ‘chủ nghĩa phát xít’

Trong tuyên bố hôm 22/2, ông Trump nói rằng các công tố viên và tổng chưởng lý nêu trên đang “cố gắng hạ gục các đối thủ chính trị của họ bằng cách sử dụng luật pháp làm vũ khí”.

“Tệ hơn nữa là những người tranh cử vào các văn phòng công tố hoặc tổng chưởng lý ở các bang và khu vực pháp lý cực tả đều cam kết tiêu diệt một đối thủ chính trị. Đó là chủ nghĩa phát xít, không phải công lý; và đó chính xác là những gì họ đang cố gắng làm đối với tôi; nhưng người dân Đất nước chúng ta sẽ không ủng hộ điều đó”.

Ông Trump tiếp tục chỉ trích Đảng Dân chủ: “Trong khi đó, các vụ giết người và tội phạm bạo lực gia tăng ở thành phố New York với những con số kỷ lục; thế mà họ không làm điều gì để giải quyết. Các quan chức được bầu của chúng ta không quan tâm. Tất cả những gì họ tập trung vào là cuộc đàn áp Tổng thống Donald J. Trump.”

Ông Trump tuyên bố sẽ tiếp tục ‘chiến đấu’

Trong tuyên bố hôm 22/2, cựu Tổng thống Trump cho biết: “Bất chấp tất cả những tội ác bầu cử chống lại tôi, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, giống như những gì tôi đã làm, trong năm năm qua (thậm chí từ trước khi tôi được bầu thành công). Chúng ta sẽ chiến thắng!”

Các nghị sỹ Đảng Dân chủ đã thúc đẩy một cuộc luận tội nhằm cấm ông Trump vĩnh viễn không được tái tranh cử trong tương lai. Tuy nhiên, ý định này đã thất bại khi Thượng viện bỏ phiếu kết luận ông Trump trắng án trước cáo buộc về việc kích động bạo lực ở Điện Capitol ngày 6/1.

Từ Khóa: